Categories: Kiến thức bóng rổ

IQ bóng rổ: Nó là gì và làm thế nào để cải thiện nó

Khi chơi bóng rổ, bạn cần phải học và rèn luyện rất nhiều các kỹ năng. Mặc dù rất dễ dàng để theo dõi các số liệu thống kê và lưu ý những kỹ năng nào cần phải luyện tập nhiều hơn nhưng có một khía cạnh mà gần như chúng ta không thể đo lường và theo dõi đó là: chỉ số bóng rổ (IQ bóng rổ).

Vậy chỉ số IQ bóng rổ là gì và làm thế nào để cải thiện IQ bóng rổ 

>>>>>>>>> Đọc thêm: Địa chỉ học bóng rổ ở hà nội | Trung tâm dạy bóng rổ uy tín

1. Định nghĩa IQ bóng rổ là gì?

Khái niệm IQ bóng rổ là một khái niệm chung. Về cơ bản, nó đề cập đến khả năng của một cầu thủ có thể đọc trước được những gì sắp xảy ra trong một trận đấu. Gần như có thể nhìn thấy tương lai và dự đoán trước nước đi sắp diễn ra, thay vì phải ứng với chúng khi chúng đến. Có nghĩa là một đội chơi có thể chơi trước đối thủ 3-4 nước đi.

2. Cách một người chơi có thể cải thiện chỉ số IQ bóng rổ

Nếu muốn cải thiện chỉ số IQ bóng rổ, người chơi nên dành thời gian thực sự để tìm hiểu về nó. Bằng cách học hỏi những người có chỉ số IQ cao, xem xét cách họ vận dụng chỉ số đó vào trong các trận đấu, rất có thể bạn sẽ nhận ra những tín hiệu và kỹ thuật giúp phát triển tư duy đó. 

 

Một vài cách để cải thiện chỉ số IQ bóng rổ: 

Học hỏi từ những người chơi khác

Như chúng tôi cũng đã nói ở trên, học hỏi từ những người chơi giỏi khác là cách tốt nhất để giúp bạn có thể giúp bạn học hỏi và phát triển. Bạn có thể xem lại video trên các kênh xã hội như Youtube, Facebook hoặc tới trực tiếp các trận đấu bóng rổ chuyên nghiệp để học hỏi. 

Chơi bóng nhiều hơn

Bất kể người chơi học như thế nào thì cũng không thể thay thế được việc bản thân họ tự thực hành trên sân thông qua kinh nghiệm cá nhân. Cho dù bạn đang thi đấu trong các giải chuyên nghiệp hay chỉ là chơi đối kháng với bạn bè trên sân thì đó đều là những cách tuyệt vời để giúp bạn có được một số kinh nghiệm trong việc phát triển IQ bóng rổ. 

Tập trung vào trận đấu

Tiêu chí của IQ bóng rổ dựa vào việc hiểu rõ trận đấu và chú ý đến mọi thứ khi chúng diễn ra. Nếu tâm trí của người chơi không tập trung hoàn toàn vào trận đấu, anh ấy có thể bỏ lỡ một số tín hiệu báo rằng điều gì sẽ sắp xảy tra trong trận đấu. Biết được thời gian còn lại của trận đấu, cầu thủ nào có nguy cơ phạm lỗi và cầu thủ nào chuẩn bị ghi điểm để đưa ra những chiến lược nhất định,… đó là những chi tiết mà một cầu thủ có chỉ số IQ bóng rổ cao sẽ cần phải lưu ý. 

IQ bóng rổ và điểm số

Mặc dù chiến thắng trong một trận đấu bóng rổ về mặt kỹ thuật phụ thuộc vào điểm số trên bảng điểm nhưng đó không phải là phần quan trọng duy nhất làm nên chiến thắng đó. Những người chơi có chỉ số IQ bóng rổ cao có thể giúp đội họ giành chiến thắng thông qua việc đưa ra những quyết định nhanh chóng và cách chơi bóng rổ tốt, ngay cả khi những điều đó không chuyển thành điểm ngay lập tức.

Mặc dù một vài cầu thủ sở hữu chỉ số IQ bóng rổ một cách tự nhiên nhưng nó cũng có thể cải thiện được theo thời gian. Bằng những chia trẻ trên, mong rằng bạn sẽ nhanh chóng trở thành một cầu thủ có IQ bóng rổ cao.

>>>>>>> Tham gia lớp học bóng rổ cho trẻ tại Hà Nội nếu như muốn cải thiện chỉ số IQ bóng rổ.

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago