Categories: Tin thể thao

Lưu ý khí mua giày trượt patin chuẩn nhất

Hiện nay có rất nhiều loại giày trượt patin được các cửa hàng bán trên thị trường: giày giá rẻ từ 200-500k, giày bình thường từ 700-1500k, giày xịn,…. Mỗi nhu cầu mua các loại giày của mỗi người khác nhau. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những lưu ý trước khi mua giày patin để các bạn có thể lựa chọn được 1 đôi giày ưng ý nhất.

Bánh xe

Giày trượt patin có rất nhiều loại bánh: 4 bánh gấp xếp, 4 bánh 1 hàng…. Loại giày có bốn bánh xe theo cặp giúp chúng ta ổn định khi đứng. Nếu bạn muốn nhìn vào bánh xe như một người mua lần đầu, bạn chỉ cần quyết định xem bạn muốn bánh xe cứng hay bánh xe mềm và làm từ chất liệu gì.

Bạn nên lựa chọn bánh xe có chất liệu cao su hoặc từ nhựa cao cấp có tính đàn hồi, chống trầy xước và chịu mài mòn và va đập tốt. Độ cứng của bánh xe được xác định theo thang đo độ bền đi từ 0-100A: càng gần 100, bánh xe sẽ càng cứng.

  • Bánh xe cứng hơn: chơi được lâu hơn, nhưng ít bám hơn và giảm xóc.
  • Bánh xe mềm hơn có độ bám và giảm sốc tốt hơn, nhưng tuổi thọ ngắn hơn.

Vòng bi

Nên chọn loại vòng bi có tốc độ quay tốt, có lớp chống bụi, có thể tháo rời dễ dàng sửa chữa và thay thế được. 1 trong số các loại vòng bi tốt được ưa chuộng hiện nay đó là vòng bi chống bụi Flying Eagle.

Thông thường, bạn không quan trọng lắm khi chú ý đến vòng bi khi mua giày trượt patin vì bạn hiếm khi đạt tốc độ đủ cao để ảnh hưởng đến xếp hạng vòng bi ABEC mà bạn nên có.

Thân giày

Thân giày nên chọn loại có chất liệu bằng nhựa tổng hợp. Cảm giác cầm vào giày chắc chắn. Các thông số chịu lực, chống va đập cần phải cao để đảm bảo trong quá trình sử dụng nó chịu được trọng lượng lớn.

Giày trượt có sẵn dưới dạng ủng cứng / vỏ cứng hoặc dưới dạng ủng mềm / vỏ mềm.

  • Giày cứng là để sử dụng với hoạt động chơi lâu dài, bởi vì chúng cung cấp sự ổn định và hỗ trợ tốt. Với lợi thế là lớp lót có thể được thay thế nếu nó bị mòn.
  • Giày mềm là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn một đôi giày trượt linh hoạt hơn để nhảy hoặc vũ trường. Giày mềm cũng có ưu điểm là thông gió tốt hơn và trọng lượng ít hơn.

>>>>>> Xem thêm các thông tin, tin tức khác tại website: https://hocbongro.com.vn/

Frame (càng)

Frame là một trong các bộ phận rất quan trọng. Nó có chứa bánh xe, nếu không có thì không thể cho hàng bánh lăn vào được. Các bạn nên chọn loại được làm bằng hợp kim dày và chắc chắn. Không nên mua loại frame làm bằng nhựa dễ hỏng và không đảm bảo khi trượt tốc độ nhanh.

Boot (lót trong) và Kích thước

Boot (lót trong) nên chọn loại dày và êm (loại boot được sản xuất bằng vải sợi tổng hợp Polyester là phổ biến). Tuy nhiên lựa chọn boot khi đi giày trượt patin nên chắc chắn 1 chút. Không nên đi quá lỏng hoặc quá chật, ôm theo sóng bàn chân để có cảm giác ôm chân. Luôn phải có độ thoáng khí khi sử dụng.

Luôn đọc hướng dẫn kích thước được trình bày cho bạn trên trang sản phẩm https://gox.com.vn/giay-patin-tre-em/. Nguyên tắc nhỏ: Chọn khoảng 1 cỡ lớn hơn cỡ giày thông thường – trừ khi có quy định khác trong hướng dẫn kích thước.

Dù bằng cách nào, luôn luôn nên thử giày trượt patin ở nhà. Điều quan trọng là ngón chân của bạn không chạm vào mũi của giày trượt vì điều này có nghĩa là chúng quá nhỏ.

Một số lưu ý khác

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng thiết bị an toàn được khuyên dùng khi chơi trượt patin như: mũ bảo hiểm, băng đầu gối,….. Tối thiểu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mũ bảo hiểm skate vì nó cung cấp thêm sự bảo vệ cho phía sau đầu và bảo vệ cổ tay vì bạn thường sử dụng tay trong khi ngã.

Hãy nhớ rằng việc trang bị đầy đủ với bảo vệ skate (mũ bảo hiểm skate, bảo vệ cổ tay, miếng đệm đầu gối và miếng đệm khuỷu tay) có thể mang lại cho bạn cảm giác an toàn hơn sẽ giúp bạn tự tin hơn do đó giúp bạn học trượt patin nhanh hơn.

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn mua giày trượt patin thông thường. Hy vọng đã mang đến những kinh nghiệm lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Các bạn có thể tham khảo các mẫu giày trượt patin tốt nhất tại: https://gox.com.vn/ Chúc bạn thành công!

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

12 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

12 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago