Categories: Tin thể thao

Hạ cánh mặt trăng giả và một Trái đất phẳng: tại sao các vận động viên yêu thích thuyết âm mưu?

Những ngôi sao thể thao đa dạng như Stephen Curry và Andrew Flintoff đã tán tỉnh những lý thuyết âm mưu. Nhưng họ được hướng dẫn bởi những cảm xúc rất con người.

Hãy đăng ký ngay khóa học bóng rổ cho thiếu nhi tại trung tâm dạy bóng rổ Tuổi Trẻ – Đây là một trong những trung tâm bóng rổ tốt nhất hiện nay.

Ngày Giáng sinh vừa qua, có vẻ phù hợp rằng Steph Curry đã có thứ gì đó mà anh ấy có thể muốn lấy lại. Hai tuần trước, ngôi sao của Golden State Warriors đã mang đến cho chu kỳ tin tức 24 giờ một món quà đáng kinh ngạc trong lần xuất hiện trên podcast The Ringer xông Winging It. Chương trình có sự góp mặt của Atlanta Hawks, ông Vince Carter và Kent Bazemore với tư cách là người dẫn chương trình, tự phong cách giống như một phiên họp treo hơn là một cuộc phỏng vấn thích hợp; vấn đề là mang đến cho người nghe cảm giác về những cuộc trò chuyện mà người chơi thực sự có khi các phóng viên đói bụng không thể phân tích từng từ của họ.

Trong 70 phút, người chơi sắc sảo Warriors đã chơi cùng khi Carter nhớ lại trải nghiệm của anh khi chơi với cha Curry Curry, Dell. Nếu bạn đã khoanh vùng trong vòng 45 phút, bạn có thể đã bỏ lỡ sự lạc quan vui tươi về âm thanh khủng long (Xương Một xương không cho bạn biết âm thanh là gì, một người chơi châm biếm) khiến Curry gợi ý rằng cuộc đổ bộ mặt trăng năm 1969 (và năm người khác theo sau) không bao giờ xảy ra. Rõ ràng, bộ phim tài liệu Apollo 11 sắp ra mắt của Apollo có thể đến đây đủ nhanh cho họ.

Sự hồi tưởng cho ý nghĩ vứt bỏ Curry Curry là nhanh chóng và mạnh mẽ. Nick Gurol, giáo viên khoa học Philadelphia, người đã đẩy lùi Kyrie Irving sau khi tuyên bố nổi bật của Boston Celtics – trong khi xuất hiện trên một podcast người chơi NBA khác vào đầu năm 2017, tình cờ – rằng thế giới phẳng, lại khóc lóc thảm thiết. Cựu phi công Nasa, ông Jose Hernández, đã cáo buộc Curry thúc đẩy các lý thuyết âm mưu ngu ngốc của Hồi giáo.

Nhưng không phải tất cả các phản ứng đối với cà phê thiên văn Curry Curry đều rất khắc nghiệt (tệ nhất là có thể nó không đủ điều kiện để anh tham gia vào phần tiếp theo được đồn đại từ lâu về Space Jam đấm). Jim Bridenstine, quản trị viên Nasa, chủ yếu cười nhạo những lời nhận xét của Curry: Tôi có thể tưởng tượng anh ấy thực sự tin rằng, anh ấy nói với TMZ. Nasa đã mời Curry trong một chuyến tham quan phòng thí nghiệm mặt trăng ở Houston, trong khi phi hành gia đã nghỉ hưu Scott Kelly, người đã dành kỷ lục 520 ngày trên vũ trụ, đến thăm Curry và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết đọc biết viết.

Cuối cùng, Curry xin lỗi vì những bình luận của anh ấy – điều mà anh ấy đã căng thẳng để lưu ý, rõ ràng là đã được thực hiện trong trò đùa. Nhưng sự khinh thường của anh ta đã không phù hợp với Irving, người chỉ mới quay trở lại với yêu sách Trái đất phẳng của mình vào tháng Mười. Càng đói, thế giới còn đói, có những điều chính trị đang diễn ra, ngay lập tức, Ir Irving nói với một nhóm phóng viên đánh bại. Có rất nhiều điều cao hơn trên cột totem của xã hội quan trọng đối với con người. Nhưng, này, Curry nói rằng anh ấy không tin vào mặt trăng [hạ cánh]? Nó trên CNN. Và họ nói chúng tôi chỉ là jocks, chúng tôi chỉ là vận động viên. Nhưng nó trên kênh của bạn. Chúng tôi có thể [những người suy nghĩ] nhưng bạn không muốn chúng tôi trở thành như vậy.

Nó đã từng là những nhà lý luận âm mưu đẽo vào một loại. Họ đội mũ thiếc, bập bẹ không tự tin và, nói chung, ít nhiều gây phiền toái cho người xem với sự tò mò hoặc lòng trắc ẩn để thu hút họ. Nhưng trong thời đại hậu sự thật hiện nay, nơi thông tin đông người đã thay thế nghiên cứu đánh giá ngang hàng và thiên kiến ​​xác nhận là sự tò mò trí tuệ, các nhà chân lý tập hợp trực tuyến để nhân đôi các lý thuyết âm mưu cũ (như Trái đất phẳng) và thổi sức sống vào mới những người (như Hillary Clinton là một người thằn lằn).

Khoa học có thể giữ một ngọn nến cho người nổi tiếng, và tính cách thể thao dường như quan tâm hơn bao giờ hết để khuấy nồi. Chỉ riêng năm ngoái, đã chứng kiến ​​Reggie Bush, cựu thành viên của NFL, trao đổi quan điểm chống vax với 2,88 triệu người theo dõi trên Twitter, người ném bóng All-Star đã nghỉ hưu, ông Curt Schilling đã sa thải một trong những nạn nhân của vụ xả súng hàng loạt tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas và thậm chí cựu tuyển thủ cricket người Anh Freddie Flintoff đã tham gia phong trào Trái đất phẳng. Và trong khi Irving – người có ý kiến ​​mà một số người nói là châm biếm dù sao thì quyền của họ cũng chỉ ra rằng có nhiều vấn đề cấp bách cần xem xét hơn bất kỳ khái niệm xa vời nào mà anh ta và những người nổi tiếng thể thao của anh ta đá xung quanh trong không gian an toàn của họ, anh ta và Curry nên biết tốt hơn bất cứ ai trọng lượng mà chứng thực của họ mang. Nếu những anh hùng thể thao có thể bán giày thể thao và nước đường, tỷ lệ cược là họ có thể bán được khá nhiều thứ. Khi Seattle Seahawks, Pete Pete Carroll được báo cáo là đã đối đầu với một cựu tướng quân đội Hoa Kỳ với các lý thuyết âm mưu phổ biến 9/11, những sự thật đó đã cổ vũ huấn luyện viên chiến thắng Super Bowl vì đã tăng cường uy tín của họ. Nó khiến bạn tự hỏi rằng Hội John Birch có thể lớn như thế nào ngày hôm nay nếu những người theo dõi chiến đấu của họ trong đội ngũ nhân viên ném bóng Padres năm 1984 đã xuất hiện 25 năm sau đó.

Và nếu một vài trong số những ý tưởng này thiên đường đã làm hỏng cuộc họp mặt gia đình của bạn trong mùa lễ này, tốt, hãy cho nó thời gian. Tiến sĩ James Davis, phó giáo sư tâm lý học tại Đại học Benedictine, đã đưa ra những chuyến bay lạ mắt theo xu hướng của con người để có ý nghĩa. Một lợi thế tiến hóa cho con người là chúng ta có thể tạo mối liên kết nhân quả giữa các sự kiện, anh ấy nói với Người bảo vệ. Não bộ của chúng ta rất giỏi trong việc này, đôi khi chúng ta sẽ tạo ra các liên kết nhân quả mà không có sự tồn tại. Và khi các anh hùng thể thao làm điều này, những người hâm mộ trẻ tuổi của họ rất có thể nhận được kết luận của họ như là tin lành. Gurol, giáo viên khoa học Philly, nghĩ rằng bất cứ nơi nào từ một nửa đến 75% thành viên của lớp mình sẽ tin vào bất cứ điều gì [Curry] nói.

Nó không chỉ là trẻ em. Người hâm mộ thể thao là một khán giả bị giam cầm khác với một trí tưởng tượng hoạt động quá mức. Trong hoàn cảnh phù hợp, họ có thể tin bất cứ điều gì: rằng NFL đã kích hoạt sự cố mất điện khiến Super Bowl XVLII trì hoãn để đưa cuộc sống vào một trò chơi nhanh chóng biến thành một trò chơi nổ súng ( Ông luôn có một cái gì đó lên tay áo của mình); rằng một bên New Zealand rất được ưa chuộng đã cố tình bị ngộ độc thực phẩm trước trận chung kết World Cup bóng bầu dục năm 1995, mở đường cho chiến thắng đột phá của Nam Phi. rằng Sonny Liston đã lặn xuống chống lại Muhammad Ali vào năm 1965; rằng ủy viên NBA David Stern đã gian lận dự thảo năm 1985 cho New York Knicks đang gặp khó khăn với một phong bì ướp lạnh. Bất cứ lúc nào đi ngược lại lợi ích gốc hoặc khác, phải có một lời giải thích. Phải có một câu chuyện thực sự chỉ cần được khám phá.

Không nghi ngờ gì với một số người, việc hai người đàn ông rất thông minh như Curry và Irving có thể bị cuốn vào cơn sốt thuyết âm mưu có vẻ là ý tưởng xa vời nhất trong tất cả. Nhưng nó có ý nghĩa hoàn hảo với Davis. Vào tháng 8, nhà tâm lý học Benedictine là tác giả chính của một nghiên cứu trên Tạp chí Tâm lý Xã hội Châu Âu đã tìm thấy người Mỹ gốc Phi có khả năng lớn hơn nhiều so với người da trắng tán thành các lý thuyết âm mưu; một phần là do tình trạng suy giảm của họ trong xã hội, và một phần là do những âm mưu quá thực đã xảy ra với họ – như các thí nghiệm giang mai Tuskegee, cướp bóc tế bào của Henrietta Lacks và cuộc khủng hoảng nước đang diễn ra ở Flint, Mich. Nếu bạn sống trong một thế giới nơi rất có lý khi có tất cả những âm mưu chống lại bạn và nhóm của bạn, thì ông Davis nói, thì đó không phải là một bước nhảy giống như, ‘ồ, hạ cánh trên mặt trăng là một âm mưu.’ Giáo dục

Trái đất phẳng, hạ cánh mặt trăng giả, người thằn lằn: có những sự thật khách quan để bác bỏ những lý thuyết này. Và nếu vận động viên vẫn aren mua nó? Điều đó không làm cho họ khó tính hơn bánh trái cây Giáng sinh. Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Khoa học Chính trị Hoa Kỳ, một nửa công chúng Mỹ luôn tán thành ít nhất một thuyết âm mưu. Nếu có bất cứ điều gì, nó làm cho các vận động viên giống như phần còn lại của chúng ta.

>>>>> Xem thêm các thông tin, tin tức bóng rổ:

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago