Categories: Kỹ thuật bóng rổ

Kỹ thuật nhồi bóng nâng cao trong bóng rổ

Sau một thời gian làm quen và tập luyện về bóng rổ, khi mà các kỹ thuật nhồi bóng cơ bản của bạn đã thành thục thì bạn cần học hỏi các kỹ thuật nhồi bóng nâng cao trong bóng rổ. Có kỹ thuật nhồi bóng nâng cao bạn sẽ có được một thành tích tốt trong việc chơi bóng rổ đặc biệt là thành tích thi đấu đồng đội nếu tham gia vào các giải đấu bóng rổ.

Bài viết ngày hôm nay xin chia sẻ cùng các bạn các thông tin cụ thể về kỹ thuật nhồi bóng nâng cao trong bóng rổ để các bạn có thể hiểu sâu hơn về bộ môn thể thao thú vị này.

Kỹ thuật nhồi bóng nhanh: Nhồi bóng nhanh là một trong những kỹ thuật nâng cao của bộ môn thể thao bóng rổ. Trong bóng rổ không chỉ quan tâm là bóng phải bật trở về đúng vị trí tay mà bạn phải đảm bảo bóng bật về tay thật nhanh, với lực mạnh và kiểm soát tốt tối đa có thể. Khi bạn có thể kiểm soát bóng tốt nhồi bóng nhanh thì bạn có thể đạt được thành tích chơi bóng rổ tốt và hiệu quả nhất.

Kỹ thuật nhồi chuyển hướng bóng nhanh là kỹ thuật nhồi bóng qua lại giữa hai bàn tay. Nhồi chuyển hướng bóng nhanh khiến hậu vệ khó có thể cướp bóng của bạn hoặc giúp bạn qua người đối phương nhanh.

Kỹ thuật nhồi bóng nhanh bốn lần bằng tay phải và lần thứ năm là nhồi mạnh chuyển hướng bóng qua tay trái. Bạn thực hiện lập lại tương tự cho tay trái. Sau đó thì bạn nhồi ba lần trước khi chuyển hướng bóng, giảm xuống hai lần, cuối cùng nhồi bóng qua lại giữa hai tay vài lần với lực mạnh, rồi tăng dần số lần nhồi lên.

Kỹ thuật nhồi bóng nước rút là kỹ thuật mà bạn vừa chạy nhanh trên sân vừa nhồi bóng nhanh. Nhồi bóng từ đường biên đến vạch ném phạt và quay trở lại, sau đó nhồi bóng đến vạch ba điểm và quay trở lại, tiếp tục nhồi đến giữa sân và quay lại, cuối cùng nhồi suốt chiều dài sân. Chạm vào vạch mỗi khi đạt tới một điểm.

Kỹ thuật nhồi hai bóng. Khi đã thật sự tự tin với khả năng nhồi bóng nhanh, bạn cố gắng tập nhồi hai bóng cùng lúc giúp cho bạn có khả năng linh hoạt trong kỹ thuật nhồi bóng cả hai tay phải và tay trái cùng lúc. Khi bạn đạt được kỹ thuật nhồi hai bóng nâng cao này là bạn đã đạt đụowc kỹ thuật nhồi điêu luyện trong bộ môn bóng rổ rồi đấy.

Chúc bạn đạt được mong muốn trong việc đạt được kỹ thuật nhồi bóng rổ nâng cao và ngày càng yêu thích gắn bó với bộ môn thể thao nổi tiếng thế giới này nhé!

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

12 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

12 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago