Categories: Tin thể thaoTin Tức

NBA Draft là gì? Những điều kiện cần và đủ để tham gia NBA Draft

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã nghe nhiều về cụm từ NBA Draft nhưng thực chất có thể chưa hiểu về ý nghĩa của nó. Vậy NBA Draft là gì và NBA Draft cần phải hiểu như thế nào cho đúng và đầy đủ nhất? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.

1. NBA Draft là gì?

NBA Draft được nhiều người gọi với tên tiếng Việt là “ngày tuyển chọn tân binh”. Đây là một sự kiện được chính thức ra đời từ năm 1947 diễn ra vào tháng 6 hàng năm ở nước Mỹ nơi mà có 30 đội bóng rổ hay nhất thế giới có thể lựa chọn được những cầu thủ tài năng về với đội bóng của mình. 

Bóng rổ là môn thể thao nổi tiếng và được yêu thích khắp nước Mỹ. Mỗi năm, có rất nhiều cầu thủ bóng rổ trẻ nộp hồ sơ dự tuyển NBA Draft nhưng không phải ai cũng có thể may mắn được lọt vào danh sách NBA Draft. Để được là thành viên của NBA Draft thì họ phải cố gắng rất nhiều và phải thể hiện được phong độ so với các cầu thủ khác để dành lấy cơ hội.

2. Quy định thi tuyển NBA Draft

Những cầu thủ nằm trong danh sách của NBA Draft phần lớn đều là những cầu thủ đến từ giải bóng rổ Đại học Mỹ. Tuy nhiên, để có thể chiêu mộ được cầu thủ tài năng nhất cho NBA Draft thì các cầu thủ bóng rổ trên thế giới cũng có thể tham dự được.

Để được thi tuyển vào NBA Draft thì các cầu thủ cần phải nắm được một số quy định như sau:

Điều kiện thứ 1

Các cầu thủ quốc tịch Mỹ đã đủ 22 tuổi sau khi hoàn thành 4 năm Đại học sẽ tự động được tự động đưa vào danh sách của NBA Draft. Và đối với những cầu thủ năm dưới nếu như muốn được là cầu thủ của NBA Draft thì họ có thể đăng kí sớm với NBA Draft , tuy nhiên sau đó họ không còn được chơi cho câu lạc bộ bóng rổ đại học Mỹ nữa.

Điều kiện thứ 2

Như vậy các bạn đã biết NBA Draft là gì và cách thức thi tuyển của họ. Để được đăng ký thi tuyển vào NBA Draft  thì các cầu thủ quốc tế trên 22 tuổi sẽ đủ kiều kiện để tham gia. Còn đối với những cầu thủ ít tuổi hơn, họ cũng hoàn toàn có thể được đăng ký sớm hơn, nhưng họ phải chứng minh được năng lực của bản thân.

Thời gian thi tuyển NBA Draft cũng thường được diễn ra vào tháng 6 hàng năm và tất cả các cầu thủ sẽ tuyệt đối không được ký hợp đồng với bất cứ câu lạc bộ nào, trừ khi họ đã đủ kiều kiện cho một kì NBA Draft.

>>>>>>>>> Có thể bạn sẽ muốn tìm hiểu thêm về danh sách MVP NBA các mùa

3. Một số luật định của NBA Draft

Luật bóng rổ NBA Draft nhìn chung khá phức tạp và nó được thể hiện qua một số luật định như sau:

  • Sau mỗi kì Draft thì các cầu thủ tân binh sẽ được tham gia một khóa huấn luyện với đội bóng của họ để các cầu thủ dễ thích nghi với môi trường;
  • Tại mỗi kỳ NBA Draft thì 14 đội bóng không có mặt tại Playoff của mùa giải trước sẽ là đội bóng đầu tiên tham gia Draft đầu tiên;
  • Đội bóng nào xếp ở vị trí gần cuối của bảng xếp hạng thì sẽ có nhiều cơ hội để dành được những cầu thủ chất lượng hơn;
  • Các đội bóng có quyền chuyển nhượng tân binh cho nhau trong khoảng 3 ngày kể từ khi lấy được tân binh mới;

Như vậy, các bạn đã biết NBA Draft là gì, các điều kiện để ứng tuyển và luật định của  NBA Draft. Thông qua bài viết này hi vọng các bạn sẽ hiểu thêm về bộ môn bóng rổ và thêm yêu thích bộ môn thể thao này hơn nhé.

>>>>>>> Nếu bạn thực sự yêu thích môn thể thao này, ngay bây giờ hãy đăng ký học bóng rổ tại trung tâm Thể Thao Tuổi Trẻ nhé

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago