Categories: Cha mẹ cần biết

Con trai mấy tuổi thì có thể theo học bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao như thế nào?

Bóng rổ là một môn thể thao thi đấu đối lập trực tiếp giữa hai đội hai bên, mỗi đội gồm có năm người được sắp xếp thi đấu trên sân. Đây cũng là bộ môn thể thao được ra đời sau so với những môn thể thao khác như đá bóng hay đá cầu, đua ngựa…. Mục đích của một trận đấu bóng rổ là để phân định được đội bóng nào có thể ghi nhiều điểm hơn. Với việc đưa được nhiều lần bóng vào rổ của đội đối thủ. Những môn thể thao như vậy thường được chơi nhiều nhất ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Nga, Pháp… ở Châu Á thì có thể có ở trung Quốc và Philippines.

Con trai mấy tuổi thì có thể theo học bóng rổ

Lợi ích của thể thao bóng rổ

Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học lớn trên thế giới, môn thể thao bóng rổ mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Lợi ích đầu tiên đó là giúp con người rèn luyện và tăng cường thể chất. Chơi bóng rổ giúp con người vận động các cơ xương đều đặn, vận động giúp cơ thể chắc khỏe hơn. Tiếp đó, bóng rổ giúp con người hoàn thiện về trí nào. Có nghĩa là, khi chơi trò chơi bóng rổ trên sân. Não con người phải liên tục hoạt động để điều khiển các hành vi chủ quan của mình. Phải suy nghĩ và phản xạ, điều này giúp con người trở nên thông minh và sáng tạo hơn rất nhiều. Ngay cả những tình

huống khó thì con người cũng có thể xử lý được. Đó là đẳng cấp của bộ môn thể thao không chỉ đòi hỏi cao về thể lực mà còn cả về trí lực, trí tuệ, sự thông minh và xử lý.

Con trai mấy tuổi thì có thể theo học bóng rổ?

Trẻ em nói chung, và con trai nói riêng, độ tuổi từ 5 tuổi trở lên đã có thể bắt đầu theo học bóng rổ. Bởi vì đây là độ tuổi bắt đầu mở mang đầu óc và muốn tìm hiểu, khám phá về thế giới xung quanh. Phụ huynh có thể dạy bé các quy tắc chơi bóng rổ cơ bản. Dạy bé các kĩ thuật như nhồi bóng rổ như thế nào cho hợp lý. Cách trẻ bắt bóng và ném bóng đúng. Ở các nước phát triển, người ta cho trẻ em học bóng rổ và tiếp xúc với bóng rổ rất sớm. Dạy trẻ những kiến thức cơ bản nhất về bộ môn thể thao này.

Nếu chưa có điều kiện và thời gian để cho trẻ đi học bóng rổ sớm thì khoảng 7-9 tuổi, phụ huynh cũng có thể cho trẻ đi học bóng rổ. Ở độ tuổi này, tay chân và các cơ quan xương khớp của trẻ đã bắt đầu phát triển nhanh hơn. Vận động nhanh hơn và biết kết hợp nhiều cơ quan khác nhau cùng hoạt động một lần. Với phương pháp giáo dục hiện đại, các bậc cha mẹ ở Phương Tây thường giáo dục con cái của mình rằng. Chơi bóng rổ ở độ tuổi này chỉ nhằm mục đích giải trí, chứ không vì mục đích chiến thắng hay kinh tế. Vì thế mà các giải đấu bóng rổ dành cho lứa tuổi thiếu nhi thường rất đơn giản và vui vẻ.

Còn các độ tuổi về sau cho đến 13 tuổi, trẻ em có thể tham gia những giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp dành cho trẻ em. Phụ huynh cũng nên tạo điều kiện để con em của mình có thể sớm tiếp xúc được với bộ môn thể thao này.

Thông tin bởi Dangkynhacai247.com/

Kết luận

Như vậy, có thể kết luận rằng, phụ huynh càng cho con em chơi bóng rổ sớm, thì càng tốt. Vấn đề nằm ở chỗ, phải dạy cho con trẻ học bóng rổ, tiếp xúc với bóng rổ như thế nào cho phù hợp với lứa tuổi của mình. Đó mới là vấn đề quan trọng ở việc cho trẻ đi học bóng rổ ở độ tuổi nào là phù hợp nhất. Và không quan trọng ở độ tuổi nào, miễn sao cho trẻ chơi hợp lý, phù hợp là được!

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago