Categories: Tăng trưởng chiều cao

5 cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần hiệu quả nhất

Bạn có tin mình có thể cải thiện chiều cao chỉ trong vòng 1 tuần? Nghe có vẻ khó tin những điều này là hoàn toàn có thể. Nếu áp dụng tốt và hiệu quả 5 cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần dưới đây. Chiều cao của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt đấy. Vậy 5 cách đó là gì, hãy cùng khám phá ngay nào!

Tăng chiều cao trong 1 tuần liệu có được ?

Chiều cao là một trong những vấn đề mà tất cả mọi người đều quan tâm. Không phải ai cũng có chiều cao mong muốn. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng: “Các yếu tố tác động đến sự phát triển cơ thể có thể kể đến như: Di truyền 23%, dinh dưỡng 32%, vận động 20%, sinh hoạt và ngủ nghỉ 25%.”

Có thể thấy, tăng chiều cao là cả 1 quá trình thời gian dài. Với các cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần chỉ có thể giúp chúng ta cảm thấy cơ thể có sự thay đổi. Còn về chiều cao tăng nhanh trong 1 tuần là rất khó.

Cơ thể cần được hấp thụ và kết hợp duy trì đều đặn các yếu tố trên trong khoảng thời gian dài. Đối với trẻ mới sinh, năm đầu tiên đến năm thứ 2 có thể tăng tối đa 20cm/ năm, năm sau là 10cm/năm. Từ 2-10 tuổi, trẻ trung bình tăng 5cm/năm. Sau đó khi bước vào tuổi dạy thì, chiều cao lúc này phát triển cực nhanh. Và hết tuổi dạy thì sẽ rất khó tăng tiếp, có thể giữ mãi chiều cao như vậy.

5 cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần

Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong tăng chiều cao. Theo nghiên cứu thì yếu tố này chiếm đến 30% khả năng chiều cao của bạn. Vậy cần bổ sung chế ddj ăn uống như thế nào?

Trước hết, bạn phải ăn đúng giờ, đủ bữa. Nhiều người Việt có thói quen không ăn sáng. Đây là một thói quen rất xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Hãy đảm bảo bạn có bữa ăn đầy đủ để phát triển chiều cao tốt nhất nhé.

Thứ hai, bữa ăn của bạn cần đầy đủ dinh dưỡng. Bạn nên thay đổi thực đơn hằng ngày. Đảm bảo bổ sung các chất sau: chất xơ, chất béo, khoáng chất, vitamin,…

Thực phẩm tăng chiều cao

Chế độ ngủ nghỉ hợp lí

Chế độ ngủ nghỉ cũng đóng vai trò quan trọng trong phát triển chiều cao. Chế độ ngủ nghỉ tốt sẽ giúp cơ thể bạn hồi phục và nạp năng lượng nhanh hơn.

Hãy đảm bảo đi ngủ đủ giấc và đúng giờ nhé. Thời gian ngủ một ngày phải đảm bảo ít nhất là 8 tiếng. Bạn cũng hãy sắp xếp để mình có giấc ngủ trưa mỗi ngày nhé.

Đi ngủ trước 10h đêm là tốt nhất cho sức khỏe. Vì vậy bạn hãy rèn luyện thói quen này. Thay vào thức khuya dậy muộn, bạn hãy ngủ sớm và dậy sớm nhé.

>>>>> Xem thêm Các bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần

Tắm nắng hỗ trợ tăng chiều cao

Tắm nắng được cho là giúp cơ thể hấp thụ Vitamin D rất tốt. Vitamin D là chất hỗ trợ xúc tiến quá trình tăng chiều cao. Chính vì thế mà người ta thường cho trẻ nhỏ tắm nắng và vui đùa ngoài trời. Người lớn cũng cần được như vậy.

Nhưng hãy lưu ý là bạn chỉ nên tắm nắng vào sáng sớm hoặc chiều tà thôi nhé. Hãy chọn những hôm trời nắng dịu nhẹ. Nếu không, bạn có thể bị cháy da đó.

Các bài tập tăng chiều cao nhanh

bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì 4

Tập một số bài tập chuyên biệt cũng hỗ trợ bạn tốt nhất trong tăng chiều cao. Một số bài tập cơ bản bạn có thể tham khảo như sau:

– Bài tập tạo dáng rắn hổ mang: nằm sấp xuống sàn. Sau đó từ từ nâng phần thân trên của người lên. Cố gắng rướn cao người hết sức có thể.

– Nhảy dây: nhảy dây không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp lưu thông tuần hoàn máu.

– Tập xà đơn: Mỗi ngày, bạn hãy tập xà đơn khoảng 15 phút nhé. Mỗi lần lên xà, bạn thực hiện trong vòng 10 giây cho cơ thể kéo dãn tối đa. Mỗi ngày hãy tập ít nhất 15 lượt nhé!

Chơi bóng rổ

Chơi bóng rổ là một trong những cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi học bóng rổ, bạn cũng cần kết hợp với các cách đã hướng dẫn bên trên nhé. Nếu bạn muốn tăng chiều cao nhanh, bạn cần kiên trì và dành nhiều thời gian cho bộ môn này.

cách tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tuần

Thời gian tốt nhất để chơi bóng rổ là vào buổi sáng. Vận động khi mới thức dậy giúp bạn nạp năng lượng cho một ngày mới. Hơn thế nữa, sáng sớm là thời điểm hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều hơn. Do đó, chơi bóng rổ sẽ kích thích tăng chiều cao rất nhanh.

Trên đây là các cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần. Nếu bạn thực hiện nghiêm chỉnh những cách này, bạn sẽ ngạc nhiên với sự thay đổi chiều cao của mình chỉ sau 1 tuần đấy. Chúc các bạn sớm sở hữu vóc dáng ưng ý nhé!

>>>>> Xem thêm Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ 

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago