Categories: Tăng trưởng chiều cao

6 bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì [Tăng từ 3-6 cm]

Bạn sở hữu chiều cao chưa ưng ý? Bạn đã qua độ tuổi dậy thì? Bạn muốn tăng chiều cao? Vậy thì những bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì là rất cần thiết cho bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những bài tập này trong bài viết dưới đây nhé!

Bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì

Dù bạn đã bước qua tuổi dậy thì nhưng cũng đừng lo lắng nhé. Cơ thể bạn dù đã phát triển chậm hơn nhưng vẫn có thể phát triển tiếp. Thực hiện các bài tập cơ bản sau sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tăng chiều cao.

Các động tác giãn cơ

Đây là một trong những động tác khá đơn giản để thực hiện. Bạn chỉ cần đứng thẳng người. Sau đó cúi gập người xuống. Hãy kéo để hai tay của bạn có thể chạm được xuống ngón chân nhé. Nhưng phải lưu ý là 2 chân vẫn phải thẳng.

Bài tập này giúp kéo giãn cơ toàn cơ thể, từ cơ tay, cơ chân đến cơ lưng. Do đó, bạn nên tập mỗi ngày khoảng 10 lần nhé!

Các bài tập dãn cơ

Nâng cao chân

Nâng cao chân là 1 trong những bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tập luyện bất cứ đâu và trong thời gian nào. Các động tác bạn có thể áp dụng như: 

  • Đầu tiên, đứng thẳng, hai chân đặt cạnh nhau.
  • Sau đó đưa hai tay giơ cao qua đầu, song song đó bước chân phải lên trước và chùn gối tạo góc vuông với mặt sàn, chân trái duỗi thẳng.
  • Tiếp đó, rút chân trái lên cao nhất có thể và đứng thẳng chân phải. Hai tay co lại và áp sát vào thân.
  • Sau đó, thả lỏng và đưa chân về vị trí ban đầu.
  • Đổi bên và thực hiện tương tự, mỗi bên 20 lần.
sau khi dậy thì có cao được không

Động tác kéo giãn sống lưng

Với động tác này, bạn thực hiện như sau: Bạn nằm úp trên sàn. Có thể dùng thảm yoga trải bên trên sàn nhà để hỗ trợ. Từ phần hông đổ xuống dưới chân, bạn hãy giữ nguyên không di chuyển. Phần thân trên hãy từ từ nâng lên hết mức có thể. Bạn có thể dùng 2 tay để chống xuống sàn.

Giữ tư thế này trong vòng 15 giây rồi thực hiện lại. Mỗi ngày bạn có thể tập động tác này 10 lần nhé.

Động tác này đặc biệt có tác dụng trong kéo dãn cột sống và đĩa đệm. Cột sống là nơi điều khiển sự phát triển của cả cơ thể. Do đó, bài tập không chỉ hỗ trợ chiều cao mà còn giúp cơ thể bạn mạnh khỏe mỗi ngày.

bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì cho nữ

Đu xà đơn

Đu xà là 1 trong những bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì cực kỳ hiệu quả. Bất kể ai, trong độ tuổi nào cũng đều nên thực hiện đu xà hàng ngày. Ngoài việc giúp tăng chiều cao thì đu xà giúp bạn rắn chắc hơn, tập cơ bụng, cơ tay…Hãy thực hiện với các bước sau để có hiệu quả tối đa nhất:

  • Dùng hai tay nắm lấy thanh xà và nhấc chân lên để cơ thể treo lơ lửng (Nên sử dụng bao tay để đỡ đau và chai tay)
  • Giữ tư thế treo lơ lửng trong khoảng thời gian từ 15 – 20 giây rồi đưa cơ thể về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện từ 10 – 15 lần mỗi ngày
  • Để đạt hiệu quả tối đa, các bạn có thể dùng quả tạ đơn từ 3-5kg ở dưới chân khi đa đu lên xà.

Nhảy dây

Nhảy dây tuy là một bài tập đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả đấy nhé! Thực hiện nhảy dây đều đặn có thể giúp lưu thông tuần hoàn máu. Mặt khác, nhảy dây cũng là một động tác bật nhảy.

Bật nhảy là động tác giúp tăng chiều cao rất tốt. Khi bật nhảy cơ thể bạn sẽ được kéo giãn, đặc biệt là các cơ và xương ở chân. Đây cũng là một trong những bí kíp để sở hữu một đôi chân dài đó.

Nhảy dây tăng chiều cao

Chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao sau tuổi dạy thì hiệu quả

Chơi bóng rổ được coi là một trong những bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì hiệu quả nhất. Đây là môn thể thao mà nhiều chuyên gia khuyên luyện tập trong cải thiện chiều cao. Các bạn nên tham gia hoặc đến những trung tâm dạy bóng rổ để được huấn luyện viên hướng dẫn bài bản nhất:

– Tập luyện bóng rổ đem lại tất cả các hiệu quả mà các bài tập khác đem lại. Cụ thể, khi chơi bóng rổ, tất cả các cơ trên cơ thể của bạn đều được kéo dãn. Vì vậy, nó có tác dụng tương đương, thậm chí là hiệu quả hơn nhiều các động tác thông thường.

– Không nhàm chán. Nếu như tập các động tác rời như trên, đôi khi bạn có thể thấy chán nản hoặc mệt mỏi. Thì vì là môn thể thao thi đấu nên khi chi bóng rổ bạn lại thấy rất hấp dẫn. Điều này có thể giúp bạn hăng say luyện tập hơn. Do đó tập đều và thường xuyên hơn. Đây chính là yếu tố then chốt để phát triển chiều cao.

– Tập bóng rổ giúp tăng cường trao đổi chất, cơ thể cũng tiết nhiều hormon tăng trưởng hơn. Do đó chiều cao của bạn cũng được cải thiện hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ phải kết hợp với chế độ ăn đầy đủ và chế độ ngủ nghỉ hợp lí nhé!

bóng rổ tăng chiều cao sau dạy thì

>>>>> Xem ngay Các Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì bạn vẫn có thể hoàn toàn áp dụng được.

Các lưu ý khi thực hiện bài tập tăng chiều cao sau dậy thì

Ngoài các bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì đã nêu ở trên. Các bạn cần lưu ý một số điều để trong lúc tập luyện và quá trình phát triển chiều cao mang lại hiệu quả:

Tập luyện thường xuyên và đúng các động tác: Việc tập đúng tư thế sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Không nhất thiết cứ phải tập nhiều mà tốt. Các bạn chỉ cần tập đều mỗi ngày, liên tục liên tục sau 1 khoảng thời gian chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể.

Ăn uống, ngủ nghỉ, bổ sung canxi: Tập luyện thể thao luôn luôn đi kèm với chế độ ăn uống và ngủ nghỉ. Trong quá trình phát triển chiều cao sau tuổi dậy thì, các bạn cần bổ sung nhiều dưỡng chất như canxi, kali, vitamin C và D, phốt pho. Do đó, trong chế độ ăn uống hàng ngày, các bạn nên chú ý cân bằng giữa các loại thực phẩm chứa chất béo và rau xanh, củ quả… Ngoài ra giấc ngủ rất quan trọng cho cơ thể tái tạo và phục hồi. Bạn nên ngủ đủ ít nhất từ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Tham gia các môn thể thao khác: Ngoài nhảy dây, bóng rổ cũng là những bài tập phát triển chiều cao sau tuổi dậy thì nêu ở trên. Thì các bạn cũng nên tham gia các môn thể thao khác để giúp cơ thể phát triển chiều cao toàn diện như: Gym, bơi lội, nhảy bạt nhún, chạy bộ….

Trên đây là những bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích trong phát triển chiều cao. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

>>>>> Xem thêm Tăng chiều cao ở tuổi 30 có khó không?

Tags: sau tuổi dậy thì có cao được không, thuốc tăng chiều cao sau tuổi dậy thì, thực đơn tăng chiều cao sau tuổi dậy thì,

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago