Categories: Bóng rổ Việt Nam

Deangelo Hamilton – Cầu thủ ngoại xuất sắc làng bóng rổ Việt

Trong những năm gần đây, cái tên Deangelo Hamilton bỗng nổi lên như một hiện tượng. Chàng cầu thủ ngoại binh này trở thành nhân vật chính trong rất nhiều bài báo. Điều gì đã khiến Hamilton nổi tiếng đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử Deangelo Hamilton

Deangelo Hamilton là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mĩ sinh ngày 17 tháng 2 năm 1990. Tên thật của anh là DeAngelo Casto. Sau đó anh đã đổi sang họ Hamilton năm 2011.5

Hamilton sở hữu chiều cao khá ấn tượng: 203cm. Hiện anh đang chơi tại vị trí trung phong tại Cần Thơ Catfish. Trước khi thi đấu tại Việt Nam năm 1017, Hamilton cũng đã có nhiều năm chinh chiến nước ngoài. Anh đã từng chơi cho Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kì,… Anh cũng ghi được nhiều thành tích ấn tượng trước khi đến Việt Nam.

Chàng cầu thủ này đã từng được thi đấu tại NBA Draft. Tuy nhiên, rất tiếc anh không được chọn. Dẫu sao, đây cũng là một thành tích đáng kể. Cũng chính vì điều này mà Hamilton rất nhanh chóng gây ấn tượng với ban huấn luyện Cantho Catfish.

Deangelo Hamilton trong màu áo của saigon heat

Deangelo Hamilton với biệt danh “Block machine” – Cỗ máy cản phá

Sở hữu một thân hình vạm vỡ, Hamilton luôn chiến thắng tại mọi pha tranh bóng. Mỗi lần anh xuất hiện là các cầu thủ tấn công đối thủ lại hết sức lo ngại. Anh thực sự đã trở thành một con “quái vật” tại VBA.

Ưu điểm của Hamilton là kinh nghiệm thi đấu phong phú cho nhiều đội bóng khác nhau. Do đó, anh cũng có lối chơi rất đa dạng và phong phú. Anh có thể chơi được nhiều vị trí, từ trung phong cho đến phòng ngự. Khi chơi ở vị trí phòng ngự, anh được mệnh danh là một “cỗ máy cản phá”.

Những nhân vật có thể hình to cao khác cũng không thể nào né được pha cản của anh. “Hòn đá tảng” này tại vị trí gần rổ đã cứu thua biết bao nhiêu bàn cho đội nhà. Dường như không có gì có thể ngăn cản được cỗ máy cản phá này.

Thành tích thi đấu Deangelo Hamilton

Dù mới chưa chạm tuổi 30 nhưng thành tích thi đấu của anh chàng này cũng khá ấn tượng. Ngoài có mặt tại NBA Draft 2012, 3 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận và 1 danh hiệu xuất sắc nhất tuần là những gì anh đã làm được.

Không những thế, những thống kê thành tích của anh cũng khiến người ta phải kinh ngạc. Khi còn chơi tại giải NCAA của Mỹ, từ 2008 đến 2011, trung bình ỗi mùa anh ra sân hơn 30 trận. Cũng trong giải này, trung bình mỗi trận anh ghi 12 điểm, điểm rebound đạt 6,8.

Chính nhờ những kì tích này mà ngay sau đó anh đã góp tên mình trong giải đấu hàng đầu tại Thổ Nhĩ Kì. Tiếp sau đó là các giải chuyên tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Đặc biệt anh đã giành chức vô địch tại giải U19 thế giới khi chơi cho U19 Mĩ.

Khi thi đấu tại Việt Nam, anh đã cùng Cantho Catfish giành ngôi vị quán quân năm 2018. Thêm vào đó là ngôi vị á quân năm 2019.

Đời sống cá nhân Hamilton

Trên sàn đấu, Hamilton có vẻ rất mạnh mẽ, nhưng ngoài đời thực, anh lại khá dí dỏm và thân thiện. Đây chính là điều làm khán giả càng ấn tượng hơn ở anh. Anh nổi tiếng với những câu nói hài hước trên mạng xã hội.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được về Deangelo Hamilton – chàng ngoại binh nổi bật trong làng bóng rổ Việt. Hi vọng sự góp mặt của anh sẽ còn làm những trận cầu VBA nóng hổi và kịch tính hơn nữa. Các bạn cũng đừng quên ủng hộ cho anh chàng này trong khi thi đấu tại Việt Nam nhé! Cập nhật những thông tin, tin tức bóng rổ hay nhất tại website: https://hocbongro.com.vn/

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago