Categories: Bóng rổ Việt Nam

Lê Ngọc Tú – Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp và sự nghiệp tại VBA

Lê Ngọc Tú là một cái tên sáng giá tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA. Anh được biết đến với lối chơi rất fairplay, trầm tĩnh nhưng vô cùng nguy hiểm. Và còn rất nhiều thông tin thú vị về chàng cầu thủ này khi thi đấu tại VBA nữa. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử Lê Ngọc Tú

Để hiểu rõ hơn các thông tin tiếp theo, trước hết hãy cùng tìm hiểu tiểu sử Lê Ngọc Tú nhé. Anh sinh ngày 09 tháng 10 năm 1990 tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Ngọc Tú cũng sở hữu chiều cao khá lí tưởng: 1m83. Với chiều cao này, hiện anh đang là hậu vệ ghi điểm xuất sắc tại VBA.

Ngọc Tú đã làm quen với trái bóng từ khi còn nhỏ. Lớn lên, anh tham gia thi đấu cho câu lạc bộ bóng rổ của trường và khu vực. Sự nghiệp của anh bắt đầu thăng hoa khi anh quyết tâm trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Khi đó anh 26 tuổi.

Ngọc Tú bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2016. Sinh ra tại TP Hồ Chí Minh, nên đội tuyển đầu tiên mà anh gắn bó là Hochiminh City Wings. Một năm sau, anh đầu quân cho Saigon Heat. Và sau đó gắn bó với đội tuyển này đến tận bây giờ. Mỗi đội tuyển mà anh góp mặt đều để lại những ấn tượng khó quên.

Lê Ngọc Tú cùng câu lạc bộ Hochiminh City Wings

Hochiminh City Wings là một trong những câu lạc bộ đi đầu trong phong trào chơi bóng rổ của thành phố. Đây là một tron 5 đội bóng đầu tiên chơi tại giải đấu chuyên nghiệp VBA năm 2016. Ngọc Tú cũng đã góp mặt trong câu lạc bộ vào thời gian này.

Cùng với đồng đội, anh đã giúp đội giành được ngôi vị Á quân của giải đấu. Ngọc Tú đã cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, đẹp mắt. Đặc biệt là tinh thần đậm chất thể thao. Anh là một trong những cầu thủ phạm lỗi ít nhất đội.

Theo thống kê, khi gắn bó với Hochiminh City Wings, anh đạt được kết quả sau. Trung bình mỗi trận đấu anh ghi được 11,6 điểm. Bên cạnh đó anh là người kiến tạo 2,3 pha bóng mỗi trận. Số điểm rebound mỗi trận là 3,7 điểm. Đây cũng là những con số khá ấn tượng phải không nào.

Lê Ngọc Tú trong màu áo câu lạc bộ Saigon Heat

Khoảng 1 năm gắn bó với Hochiminh City Wings, đến năm 2017, anh đầu quân cho Saigon Heat. Tại đội bóng này, có vẻ Ngọc Tú đã thể hiện xuất sắc hơn. Mọi con số thống kê đều cho thấy tiến bộ rõ rệt của anh.

Cụ thể, trung bình mỗi trận anh ghi 13,5 điểm, kiến tạo 2,8 pha bóng. Số điểm rebound trung bình của anh là 5,3 điểm. Trong mỗi trận đấu cùng Saigon Heat, anh luôn là cái tên được chờ mong nhất.

Trong 3 năm tại Saigon Heat, anh đã cùng câu lạc bộ giành 2 hạng 3 vào các năm 2017 và 2018. Đặc biệt là chức vô địch vào năm 2019.

(Ảnh: Lê Ngọc Tú đứng giữa – thứ 3 trong màu áo SaiGon Heat)

Một số thành tích khác của Lê Ngọc Tú

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh cũng đã giành được một số danh hiệu nổi bật như:

– Danh hiệu cầu thủ nội xuất sắc nhất VBA mùa giải năm 2016. Đây là một danh hiệu cá nhân vinh danh cầu thủ có phong cách chơi tốt nhất tại mùa giải.

 – Danh hiệu đội hình tiêu biểu VBA mùa giải năm 2016. Danh hiệu này anh đạt được cùng đồng đội khi chơi tại Hochiminh City Wings.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được về cầu thủ bóng rổ Lê Ngọc Tú. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về chàng cầu thủ xuất sắc này. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

>>>>> Xem thêm thông tin

  • Stefan Nguyen | Thông tin cầu thủ bóng rổ Nguyễn Tuấn Tú
  • Justin Young | Cầu thủ phòng ngự xuất sắc người Mỹ gốc Việt
admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago