Categories: Bóng rổ Việt Nam

Justin Young | Cầu thủ phòng ngự xuất sắc người Mỹ gốc Việt

Justin Young hiện đang là một trong những cái tên sáng giá nhất tại Thăng Long Warriors. Cùng với đội tuyển, anh đã đạt được những thành tích nổi bật. Không chỉ tài năng, anh chàng này còn sở hữu những điều rất “khác biệt”. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé.

>>>> Xem thêm Các lớp học bóng rổ trẻ em U6 – U16 tại trung tâm đào tạo bóng rổ tốt nhất hiện nay

Thông tin cơ bản về Justin Young

Justin Young ( tiếng Việt : Dương Vĩnh Từ ; sinh ngày 9 tháng 3 năm 1993) là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ gốc Việt cho Chiến binh Thăng Long của Hiệp hội Bóng rổ Việt Nam (VBA). Hiện năm 2020 đang Chơi bóng cho CLB bóng rổ Saigon Heat

Justin Young

Justin Young Xuất thân đầy ấn tượng

Bạn có biết Justin Young là người nước nào không? Nhìn ngoại hình của anh ấy, có lẽ bạn cũng khó đoán được. Vì gương mặt trông rất “Tây” nhưng cũng lại rất “Ta”. Sự thật là chàng cầu thủ này mang trong mình nhiều dòng máu.

Bố Justin Young là người Đài Loan, còn mẹ anh lại gốc gác người Việt. Anh lại được sinh ra tại Monterey Park, California, Hoa Kì. Hiện nay anh cũng đang mang quốc tịch Hoa Kì. Điều này đã giải thích vì sao anh có ngoại hình ấn tượng như vậy Thật thú vị phải không nào ? Hiện tại, anh đã hoàn tất quá trình nhập tịch tại Việt Nam và trở thành công dân Việt Nam.

Lịch sử sự nghiệp

Vào năm 2016, Young đã gia nhập VĐV Thành phố Hồ Chí Minh của VBA trước mùa giải khai mạc của giải đấu. Vào cuối mùa giải, anh được bầu là Cầu thủ phòng thủ của năm, kết thúc với trung bình 10,38 điểm, 10,52 rebound và 2 hỗ trợ mỗi trận. Từ đó, tên tuổi của anh được nhiều người biết đến.

  • Năm 2016: Chơi bóng cho CLB bóng rổ Hochiminh City Wings
  • Năm 2017: Chơi bóng cho CLB bóng rổ Hanoi Buffaloes
  • Năm 2017: Chơi bóng cho CLB bóng rổ Thang Long Warriors
  • Năm 2018 – hiện tại: Chơi bóng cho CLB bóng rổ  Saigon Heat

Justin Young và những điều thú vị

Đam mê là tất cả

Gia đình tại Mỹ của Justin khá giàu có. Tại Mỹ, anh cũng được theo học những ngôi trường danh tiếng nhất. Nhìn chung, điều kiện vật chất của anh được đáp ứng đầy đủ. Anh có một tương lai sáng lạn trên đất Mỹ.

Thế nhưng anh lại có đam mê chơi bóng rổ. Khi bày tỏ ý nguyện này với bố mẹ, hẳn nhiên anh đã bị phản đối kịch liệt. Người em trai của anh, trước đó cũng đã từng theo đuổi bóng rổ. Nhưng sau đó đã từ bỏ và đi theo con đường khác tốt hơn nhiều. Bố mẹ ngăn cản anh cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, với anh, sống với đam mê mới chính là cuộc đời đáng để sống. Anh đã từ bỏ khối gia sản kếch xù ở Mỹ, và đi theo đam mê của mình.

Justin Young saigon heat

Lựa chọn mạo hiểm

Bạn có biết vì sao Justin lại chọn Việt Nam chứ không phải quốc gia khác không? Thực ra nền bóng rổ nước ta còn chưa được phát triển mạnh. Tên tuổi của chúng ta cũng chưa thực sự tạo được ấn tượng trên thế giới. Trong khi đó, với tài năng của mình, Justin Yuong có thể chơi cho nhiều câu lạc bộ lừng danh khác. Vậy tại sao? Tại sao anh lại dấn thân mạo hiểm như vậy?

Chắc các bạn cũng đã đoán được một phần lí do là anh có gốc Việt Nam. Theo chia sẻ của anh, anh muốn được chơi bóng tại “nơi mà cha mẹ được sinh ra. Hơn nữa anh cũng muốn là một trong những người tiên phong cho bóng rổ Việt Nam. Thật là đáng ngưỡng mộ phải không nào?

Chấp nhận đánh đổi

Để có được thành công như ngày hôm nay là cả một sự đánh đổi lớn của anh. Không chỉ tấm bằng, cuộc sống đủ đầy và sự nghiệp hào nhoáng bên Mĩ. Anh còn phải nỗ lực không ngừng để luyện tập.

Justin Young cũng từng gặp những chấn thương rất nghiệm trọng trong sự nghiệp. Thế nhưng sau mỗi chấn thương tưởng chừng anh phải dừng trận đấu. Người ta lại thấy anh rạng ngời bước vào sân. Bóng rổ không chỉ đơn thuần là đam mê nữa, đó chính là cuộc sống của anh.

Tinh thần thép

Đến một đất nước xa lạ, ngôn ngữ mới, bạn bè mới, văn hóa mới, bước đầu anh cũng lạ lẫm. Phải có rất nhiều can đảm và quyết tâm anh mới có thể dấn thân như vậy.

Và hơn hết là một tinh thần thép, một bản lĩnh thép mà hiếm cầu thủ nào có thể có được. Anh nổi tiếng với câu nói: “Nếu bạn ngã xuống hoặc bị đánh gục, hãy ngay lập tức đứng dậy và tiếp tục chiến đấu”. Đây là câu nói truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu người.

Justin Young thật đáng ngưỡng mộ phái không nào. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ hiểu hơn về chàng cầu thủ này. Và trên hết là luôn ủng hộ anh trên bước đường sự nghiệp bạn nhé!

>>>>> Xem thêm

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

12 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

12 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago