Categories: Bóng rổ Việt Nam

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam Sea Games 2019 (Tuyển bóng rổ nam)

Đội tuyển bóng rổ nam quốc gia Việt Nam là đội bóng rổ chuyên nghiệp, đại diện cho Việt Nam tại các giải đấu quốc tế. Môn bóng rổ ở nước ta chưa có được nhiều fan hâm mộ như các môn: Bóng đá, cầu lông, hay bóng chuyền…. Tuy nhiên, với sự ra đời của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA). Môn bóng rổ tại Việt Nam đã có thêm nhiều động lực phát triển mới. Cũng nhờ có giải đấu VBA mà Đội tuyển bóng rổ Việt Nam Sea Games 2019 có thêm nhiều cơ sở để tăng cường lực lượng, thêm lớn mạnh hơn.

Những thông tin cơ bản về đội tuyển bóng rổ Việt Nam

Đội tuyển bóng rổ nam quốc gia Việt Nam được thành lập năm 1951 và đến năm 1952 thì gia nhập Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA). Cơ quan quản lý đội tuyển hiện nay là Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBA).

Hiện nay, tuyển bóng rổ Việt Nam đang xếp hạng thứ 133 thế giới (Bảng xếp hạng của FIBA tháng 8 năm 2019). Đội tuyển bóng rổ nước ta chưa có cơ hội đi dự vòng chung kết bóng rổ thế giới (FIBA Basketball World Cup). Bóng rổ Việt Nam cũng chưa từng được dự Thế Vận Hội. Tuy nhiên, đội đã có 2 lần dự giải Vô địch châu Á.

Do môn bóng rổ tại Việt Nam chưa phát triển mạnh và được dư luận quan tâm đến nhiều như môn bóng đá hay bóng chuyền. Nên những thông tin về tuyển bóng rổ Việt Nam cũng không có nhiều trên các kênh thông tin đại chúng như với tuyển bóng đá.

Tuy nhiên, kể từ sau năm 2016, với sự ra đời của giải VBA thì môn bóng rổ nói chung và tuyển bóng rổ nói riêng đã được quan tâm và đầu tư hơn trước. Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam hiện có 6 đội tham gia và đã trở thành bệ phóng cho tuyển bóng rổ quốc gia có thêm sức mạnh trong các giải đấu quốc tế. Đặc biệt là quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp tới.

Về thành phần các cầu thủ của đội tuyển bóng rổ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30. Trong lần tập trung gần đây nhất (tháng 8/2019), HLV Kevin Yurkus đã cho triệu tập 12 tuyển thủ. Có thể thấy câu lạc bộ bóng rổ Saigon Heat chiếm đại đa số cầu thủ lên tuyển. Đây cũng là điều dễ hiểu vì Saigon Heat là đương kim vô địch giải VBA và cũng đang có phong độ rất tốt suốt thời gian qua.

Danh sách đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam tập trung tháng 8/2019

Theo dõi các trận đấu giao hữu của thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus. Cũng như sự thể hiện của một số cầu thủ được tập trung lên tuyển qua các trận đấu ở VBA và ASEAN Basketball League. Có thể nói, khả năng giành được huy chương của tuyển bóng rổ nam Việt Nam tại SEA Games là rất sáng sủa.\

>>>>> Xem thêm Chiều cao đội tuyển bóng rổ Việt Nam

Triển vọng của đội tuyển bóng rổ Việt Nam Sea Games 2019

Nền bóng rổ Việt Nam đang có những bước khởi sắc trong thời gian gần đây. Trong khi tuyển bóng rổ nam đang định hình được vị thế của mình trên đấu trường khu vực. Đội tuyển bóng rổ nữ cũng đã và đang được Liên đoàn bóng rổ Việt Nam quan tâm đầu tư, hứa hẹn sẽ có nhiều bước tiến trong thời gian tới.

Nếu đội tuyển bóng rổ nam và đội tuyển bóng rổ nữ của Việt Nam có được kết quả tốt tại SEA Games 30 sắp tới. Đặc biệt là nếu giành được huy chương vàng thì đây thực sự sẽ là một bước ngoặt cho sự phát triển của bóng rổ Việt Nam trong thời gian tới. Đây là một thử thách khó khăn, nhưng với những gì đã thể hiện của đội tuyển bóng rổ Việt Nam thì việc có kết quả tốt tại đấu trường SEA Games hoàn toàn là khả thi.

>>>>> Xem thêm Bảng xếp hạng bóng rổ Việt Nam

Xem thêm những thông tin, tin tức cập nhật chính xác nhất tại website Trung tâm dạy bóng rổ

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago