Categories: Tin thể thao

Singapore Slingers: Đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của Singapore

Nó sẽ đến như là không có gì ngạc nhiên khi hầu hết người hâm mộ bóng rổ sẽ nhảy vào cơ hội để bắt các đối thủ cạnh tranh hàng đầu như đội NBA, LA Lakers hoặc Boston Celtics trong hành động.

Nhìn không xa hơn khi chúng tôi giới thiệu Slingers Singapore!

Singapore Slingers là đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của chúng tôi bao gồm các cựu cầu thủ NBA, một số hàng nhập khẩu và chủ yếu là người dân địa phương.

Slingers bắt đầu vào năm 2006 như là câu lạc bộ bóng rổ châu Á duy nhất để thi đấu tại Giải Bóng rổ Quốc gia Úc (NBL). Vào thời điểm đó, hầu hết các đội bao gồm các cầu thủ nước ngoài như các trận đấu thi đấu được tổ chức ở nước ngoài. Trong năm 2008, câu lạc bộ đã rút khỏi NBL và bắt đầu cạnh tranh trong Giải đấu Thử thách Singapore, nơi họ chơi với các quốc gia như Philippines, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và Úc. Trong năm 2009, Slingers Singapore bắt đầu tham gia giải đấu bóng rổ ASEAN.

Các Slingers đã đi một chặng đường dài. Sự thành lập của đội đã chắc chắn góp phần vào sự phát triển của đội tuyển quốc gia, cung cấp cho người chơi địa phương một nền tảng để đạt được trải nghiệm cạnh tranh và nâng cao kỹ năng của họ.

Xét cho cùng, đội tuyển quốc gia đã lấy huy chương đồng tại các trận đấu Đông Nam Á (SEA) 2013 ở Myanmar.

“Tôi nghĩ bóng rổ được công nhận nhiều hơn ở Singapore hiện nay, đặc biệt là sau các trận SEA gần đây. Đây là huy chương (đồng) đầu tiên của quốc gia trong bóng rổ sau 34 năm. Với chiến thắng này, hy vọng, nhiều cầu thủ trẻ hơn sẽ được truyền cảm hứng để tham gia và chơi bóng rổ, ”ông Neo Beng Siang, 47 tuổi, huấn luyện viên trưởng của Slingers Singapore cho biết.

Ông Neo đã huấn luyện Slingers trong bảy năm. Ông bắt đầu như một trợ lý huấn luyện viên trong 3 năm đầu tiên và bây giờ là năm thứ tư của ông là huấn luyện viên trưởng của đội. Huấn luyện viên Neo tin tưởng vào luyện tập thể chất bởi vì không có thể lực thể chất, người chơi sẽ đấu tranh để chơi một trò chơi đầy đủ. Ông cũng là một người tin tưởng mạnh mẽ của tinh thần đồng đội.

“Tôi tin rằng bóng rổ là tất cả về đội bóng. Đội năng lượng, nỗ lực, thực hiện và các trò chơi chiến thắng phòng thủ tốt, ”ông nói. “Nếu ai đó phạm sai lầm, cả nhóm sẽ bị trừng phạt – đó là về cơ bản là bóng rổ.”

Các Slingers đã được cải thiện năm này qua năm khác. Họ gắn bó với triết lý bồi dưỡng tài năng địa phương và không phụ thuộc vào nhập khẩu và ngân sách lớn để giành chiến thắng trò chơi. Đội trưởng, Kyle Jeffers (hiện đang không hoạt động vì chấn thương phát sinh giữa đường trong mùa giải thường xuyên của ABL), người đã bước sang tuổi 29 năm nay đến từ California. Jeffers đã chơi bóng rổ ở cấp độ cao nhất trong các trường đại học trở lại trong các tiểu bang và đã thấy Slingers tiến triển kể từ khi ông tham gia.

“Chúng tôi chắc chắn đã trưởng thành. Chỉ cần nhìn vào Wong Wei Long, thậm chí không chơi đến bây giờ, trung bình 15-16 điểm một mình. Bạn có thể thấy sự tăng trưởng về số lượng cũng như kinh nghiệm, sự trưởng thành và khả năng lãnh đạo, ”Jeffers nói. “Bây giờ là thời gian để đưa nó đến cấp độ tiếp theo và làm cho nó vào vòng vô địch và giành chiến thắng trong giải đấu.”

“Các cầu thủ địa phương đang trở nên tốt hơn. Trước đây, chúng tôi luôn bị những người khác bắt nạt trong các trận đấu ở nước ngoài vì chúng tôi có quy mô nhỏ hơn. Nhưng bây giờ nó rất khác, ”Oh Wei Jie Desmond, một trong những người chơi tiên phong tại Singapore Slingers nói.

Sự phổ biến của bóng rổ đang tăng lên khi nhiều người ủng hộ hơn đang chuyển sang trò chơi để hỗ trợ cho Slingers Singapore.

“Khi chúng tôi lần đầu tiên bắt đầu, bạn có thể đếm số lượng người đến để hỗ trợ. Bây giờ, hầu hết các chỗ ngồi được đưa lên, “ông tiếp tục bổ sung.

Hỗ trợ tài chính sang một bên, những gì thực sự thúc đẩy đội bóng được hỗ trợ từ đất nước và con người của họ. Điều này có thể chỉ là những gì Slingers sẽ cần để giành chức vô địch.

Các Slingers Singapore sẽ chơi trận đấu play-off thứ 2 của họ với Hi-Tech Bangkok City vào thứ Sáu, ngày 31 tháng 10 năm 2014 tại OCBC Arena. Đi xuống để cổ vũ họ. Mua vé của bạn từ Sports Hub Tix.

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago