Categories: Bài viết bóng rổ

Vượt qua niềm đam mê bóng rổ

Tháng này đánh dấu sự kết thúc của một mùa giải đầu tiên thành công cho Học viện Bóng rổ ActiveSG, và mùa giải lên đến đỉnh điểm trong một sự kiện kỷ niệm đã chứng kiến ​​những người tham gia từ các chi nhánh học viện khác nhau tập trung tại Trung tâm Thể thao Pasir Ris.

Những người tham gia, tuổi từ năm đến 14 tuổi, đưa các kỹ thuật mà họ đã học được vào bài kiểm tra trong một thử thách kỹ năng, và cũng cạnh tranh với nhau trong một loạt các trò chơi mini 5-on-5.

Nhìn từ chỗ ngồi của tòa án là Tan Choon Boon, người đang theo dõi con cái của mình, Heidi và Hayden Tan. Anh đã nghe nói về học viện từ hiệu trưởng của nó, Neo Beng Siang, người đã từng là huấn luyện viên cũ của anh, vì vậy anh đã đăng ký hai đứa con của mình cho các buổi họp ngay sau khi họ tham gia vào chương trình của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA).

Sau khi chơi bóng rổ từ khi còn đi học, Tan vẫn tiếp tục tham gia môn thể thao này thường xuyên thông qua giải đấu bóng rổ Masters Masters ActiveSG-BAS. Khi con cái của anh ấy nhận được những điều căn bản của trò chơi từ Học viện bóng rổ ActiveSG, Tan hy vọng cả Heidi và Hayden cũng sẽ học được những giá trị và kỹ năng cốt lõi quan trọng từ bóng rổ.

“Có rất nhiều công việc khó khăn phải được đưa vào trò chơi để trở thành một người chơi giỏi hơn. Tôi hy vọng họ có thể học tất cả những giá trị này và cải thiện bản thân, ”Tan, người chơi cho đội PCW & Partners (Blue) trong giải đấu Masters.

“Nói chung tôi đã có rất nhiều bạn bè trong suốt thời gian chơi bóng rổ. Chúng tôi xây dựng rất nhiều tình bạn trên sân, và tôi hy vọng những đứa trẻ của tôi cũng có thể nhận được thứ tương tự [tôi nhận được] từ bóng rổ ”, anh nói.

Kể từ khi con của ông bắt đầu đào tạo tại Học viện, bóng rổ đã không ngạc nhiên trở thành một hoạt động gia đình vui vẻ cho Tans.

“Chúng ta có nhiều điểm chung hơn khi chúng ta có thể chơi bóng rổ cùng nhau. Đôi khi trong nhà chúng tôi chỉ đang lừa bóng xung quanh, chuyền bóng cho nhau, ”anh chia sẻ.

Trong thực tế, theo Heidi 10 tuổi, đó là cha cô, người đã truyền cảm hứng cho hai người trẻ tuổi hơn để tự mình chọn môn thể thao này.

“Khi tôi lên bảy tuổi, tôi thấy cha mình chơi bóng rổ, và tôi hỏi [anh ấy] cách anh ấy bắt đầu chơi],” Heidi, người được giới thiệu lần đầu tiên trong game.

“Khi anh tôi thấy tôi chơi, anh ấy cũng yêu cầu [chơi]. Và giờ chúng ta học cùng nhau, ”cô nói, nói về anh chị em của mình.

Khi được hỏi làm thế nào cô cảm thấy về việc chọn lên cùng một môn thể thao như cha cô, Heidi chia sẻ rằng tập luyện với cha cô đã thấy cô phát triển để yêu bóng rổ, và cô mong muốn tìm hiểu thêm từ Học viện.

“Tôi thích tất cả những điều mà các huấn luyện viên của tôi [tại Học viện bóng rổ ActiveSG] dạy tôi vì nó rất thú vị. Chúng tôi làm những việc mà trước đây chúng tôi chưa bao giờ thử, và họ dạy cho chúng tôi tất cả những giá trị cốt lõi mà [rất] rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi, ”cô chỉ ra.

Heidi, người cũng chia sẻ một một trò chơi là phần yêu thích của cô ấy trong các buổi đào tạo.

Suy ngẫm về những gì con mình đã được đào tạo, Tan liên quan rằng anh đã hài lòng với những gì Học viện bóng rổ ActiveSG đã làm cho Heidi và Hayden cho đến nay.

“Tôi nghĩ rằng họ đang tận hưởng chính mình. Họ đã kết bạn với rất nhiều bạn bè, và họ cũng học được rất nhiều điều, ”anh nói, khen ngợi chương trình học của học viện.

Học viện bóng rổ ActiveSG sẽ bắt đầu mùa giải thứ hai từ ngày 16 tháng 9 đến ngày 22 tháng 11 năm 2017. Các buổi huấn luyện được thực hiện tại năm trung tâm thể thao trên khắp hòn đảo, và học viện phù hợp cho trẻ em và thanh thiếu niên từ năm đến 14 tuổi.

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago