Categories: Tăng trưởng chiều cao

Bí kíp tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Một sức khỏe tốt sẽ giúp cho bé vận động phát triển cả về thể chất và trí não tốt nhất. Sức khỏe tốt có được là nhờ có một sức đề kháng tốt để có thể chống chọi lại với mọi sự thay đổi của thời tiết hay sự tấn công của các loại bệnh dịch virut nguy hiểm.

Đa số các bậc phụ huynh đều tìm kiếm mọi cách để có thể nâng cao sức đề kháng cho các cháu. Với nhiều trẻ, hệ miễn dịch và sức đề kháng chưa thực sự tốt nên rất dễ bị các virus, vi khuẩn gây bệnh tấn công làm cho các cháu hay đau ốm, ảnh hưởng tới việc học tập, vui chơi. Do đó, các bố mẹ cần phải có cách để tăng sức đề kháng cho trẻ làm sao được tốt nhất, đảm bảo cho trẻ được phát triển trong mọi ngày, mọi mùa trong năm.

Xin chia sẻ cùng các bậc phụ huynh những bí kíp tăng sức đề kháng hiệu quả cho bé sau đây:

1. Bí kíp không lạm dụng thuốc kháng sinh cho trẻ

Cho con uống thuốc kháng sinh lúc bị ốm, đau, cảm cúm,.. không phải là một ý tưởng tốt cho mọi trường hợp. Đặc biệt nếu trẻ mắc bệnh thường gặp do tác nhân là virus thì lại càng không nên uống kháng sinh vì như thế làm cho bệnh càng nặng nề hơn và không giải quyết được dứt điểm căn bệnh. Lạm dụng thuốc kháng sinh là làm mất đi khả năng tự vệ của cơ thể của trẻ. Mẹ cần để cơ thể của bé thích ứng với virut và sinh ra đề kháng với virut đó chứ không nên can thiệp bằng kháng sinh luôn.

2. Bí kíp tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các loại vitamin tổng

Vitamin tổng hợp có chứa các khoáng chất giúp cơ thể bé có sức kháng thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho bé. Vitamin tổng hợp chính là liều thuốc bổ giúp trẻ tránh được nhiều bệnh đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Nên cho bé bổ sung vitamin tổng hợp vào các dịp giao mùa hoặc những lúc trẻ có dấu hiệu thiếu vitamin để trẻ có được sức đề kháng tốt nhất.

3. Bí kíp tăng sức đề kháng cho trẻ bằng việc ăn sữa chua mỗi ngày vào buổi tối

Sữa chua là một thực phẩm không thể thiếu cho trẻ. Bởi sữa chua có tác dụng hỗ trợ tích cực trong việc tăng sức đề kháng cho trẻ. Sữa chua là một sản phẩm lên men có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe của trẻ. Những bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, viêm tai giữa, viêm đường hô hấp, viêm họng,…sẽ bị đẩy lùi hoặc làm giảm độ nghiêm trọng khi bé được hàng ngày bổ sung ăn sữa chua vào mỗi buổi tối.

4. Bí kíp thứ 4 để tăng sức đề kháng cho trẻ đó chính là để trẻ tránh xa khỏi khói thuốc lá

Theo nhiều chuyên gia sức khỏe đã kết luận thì thuốc lá cực kỳ có hại cho sức khỏe không chỉ của người lớn mà ngay cả trẻ em. Đặc biệt khói thuốc lá có chứa hơn 4.000 chất độc gây kích ứng hoặc tiêu diệt các tế bào trong cơ thể của con người. Khói thuốc làm tăng nguy cơ hội chứng đột tử trẻ sơ sinh, tăng nguy cơ bệnh viêm phế quản, viêm tai giữa và bệnh hen suyễn ở trẻ. Để bảo vệ và tăng sức đề kháng cho trẻ thì bố mẹ cần giữ bé tránh xa khói thuốc lá, không để bé hít phải những chất độc từ khói thuốc.

5. Bí kíp thứ 5 đó là bố mẹ cần phải đảm bảo cho trẻ được ngủ đủ giấc, đúng giờ và sâu giấc

Thiếu ngủ có thể làm cho cơ thể nhạy cảm hơn với bệnh tật do sự suy giảm khả năng của hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của vi khuẩn, virut xung quanh. Hơn bao giờ hết, trẻ em cần được chăm sóc cẩn thận để tránh nguy cơ mất ngủ. Cần cho bé đi ngủ đúng giờ, ngủ sớm và sâu giấc hàng ngày vào các buổi trưa và buổi tối theo một lịch trình khoa học nhất. Khi bé được ngủ đúng và đủ, cơ thể bé sẽ khỏe mạnh phát triển và hệ miễn dịch được tăng cường.

6. Bí kíp cực kỳ quan trọng nữa đó là bố mẹ cần cho trẻ tập thể dục thường xuyên

Sức đề kháng của cơ thể không chỉ được sinh ra bởi việc con người ăn uống hay gìn giữ mà còn do sự vận động thể chất mới có được. Nếu một đứa trẻ uống nhiều vitamin tổng hợp, ăn thật nhiều dinh dưỡng nhưng lại không có vận động thì lại có tác dụng ngược đối với cơ thể của trẻ. Trẻ chỉ ăn và ngủ xem ipad, xem điện thoại tivi một cách thụ động sẽ có nhiều nguy cơ bệnh tật như bệnh tim, bệnh béo phì, thừa cân,…từ đó cũng làm cho trí não trẻ không được nhanh nhạy, quyết đoán nữa.

Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ mang lại lợi ích cho trẻ em. Vì vậy, cha mẹ nên khuyến khích bé tập thể dục đều đặn thường xuyên.

Hiện nay có khá nhiều các môn thể thao cho gia đình và bé lựa chọn để vận động như bóng đá, bóng rổ, bơi, trượt ván,…

Nếu ở Hà Nội gia đình có thể lựa chọn địa chỉ Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ cho bé học bóng rổ, học bóng đá để vừa phát triển chiều cao thể chất vừa phát triển trí não của trẻ nhé!

Xem thêm tại đây: https://hocbongro.com.vn/

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago