Categories: Bài viết bóng rổTăng trưởng chiều cao

Mách bạn cách tăng chiều cao của cầu thủ bóng rổ

Bạn đang tự hỏi vì sao các cầu thủ bóng rổ lại sở hữu một chiều cao vượt trội như vậy đúng không? Rõ ràng, chiều cao là ưu thế của một cầu thủ bởi họ sẽ nhanh chóng tiếp cận khung thành, dễ dàng chặn các cú ném, có cơ hội rebound và nhiều hơn thế nữa. Các cầu thủ cao lớn sẽ dễ dàng có được lợi thế hơn những cầu thủ có chiều cao thấp. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách tăng chiều cao của cầu thủ bóng rổ. 

>>>>>>>>>>>> Xem thêm: cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao

1. Chiều cao trung bình của cầu thủ bóng rổ là bao nhiêu?

Nếu bạn là một fan hâm mộ của bóng rổ, bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết các cầu thủ đều sở hữu chiều cao khoảng 1m8 – 2m. Có một vài cầu thủ sở hữu chiều cao bẩm sinh. Một vài trường hợp khác đều phải tuân thủ theo chế độ ăn nghiêm ngặt và tập luyện nhiều để tăng chiều cao.

2. Cách tăng chiều cao của cầu thủ bóng rổ

Cũng giống như hầu hết các vận động viên khác, cầu thủ chơi bóng rổ cần thực hiện các bài tập khác nhau để kéo giãn cơ và cải thiện chiều cao của họ. Tuy nhiên, không phải một sớm một chiều để có được kết quả như mong muốn. Nó đòi hỏi bạn cần phải thực sự chăm chỉ và kiên định. Bên cạnh đó, các cầu thủ chuyên nghiệp phải thực hiện các bài tập sau thì mới có thể cải thiện chiều cao của mình.

Bơi lội

Một trong những bài tập giúp tăng chiều cao là bơi lội. Bài tập này là cách tự nhiên để di chuyển và vận động toàn bộ cơ thể. 

Yoga

Có một số động tác Yoga giúp bạn tăng chiều cao ví dụ như Cobra. Ngoài ra còn có một số động tác khác cũng rất hữu ích. 

Bài tập khác

Bên cạnh yoga và bơi lội thì các bài tập như stretching và hanging cũng rất hữu ích nếu bạn muốn cao thêm. Nhưng bạn phải kiên trì. Hãy tập thể dục hàng ngày nếu như bạn muốn thấy kết quả tốt. Ở đây, chúng tôi có một mẹo cho bạn. Trước khi bắt đầu, hãy làm nóng cơ thể bằng cách khởi động. Nếu không, có thể bạn sẽ bị chấn thương. 

3. Bí mật về chiều cao của cầu thủ bóng rổ

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp thường xuyên tập luyện 7 giờ/ngày. Đó là lý do các cầu thủ cần vận động nhiều để các cơ được hỗ trợ nhiều hơn. 

Một bí mật khác của những người chơi bóng rổ là: họ luyện tập trong phòng tập thể dục rất nhiều. Khi tập gym thường xuyên, lượng testosterone tăng lên khiến cơ thể phát triển hơn. Một số khác sẽ tiêu thụ các chất bổ sung và tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng hợp lý. 

4. Bóng rổ có làm bạn cao hơn không?

Vâng, bóng rổ có thể làm bạn cao hơn. Việc chạy nhảy thường xuyên có thể làm tăng tiết hormone tăng trưởng của bạn. Ngoài ra, việc chạy nhảy thường xuyên còn giúp tăng lưu lượng máu ở chân, cột sống và cánh tay. Lưu lượng máu này làm cho các mô cơ phát triển, mật độ xương tăng lên và từ đó phát triển chiều cao. 

Mỗi một cầu thủ chuyên nghiệp đều duy trì lịch tập luyện của mình một cách dày đặc cũng như thường xuyên. Họ tập luyện lên đến 6 giờ thường xuyên mỗi tuần để duy trì phong độ. Việc duy trì thường xuyên này giúp cải thiện cơ bắp, cải thiện sức chịu đựng thể chất cũng như hoàn thiện kỹ thuật chơi.

Nếu chọn bóng rổ chuyên nghiệp thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển chiều cao hơn những người bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một cầu thủ chuyên nghiệp và bạn hoc bong ro chỉ để giải trí thì cơ hội tăng chiều cao chỉ là phần trăm nhỏ. 

5. Làm thế nào để tăng chiều cao nhanh chóng?

  • Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng
  • Tập thể dục
  • Giữ gìn sức khỏe
  • Ngủ ngon
  • Kiên nhẫn

Kết luận

Cách tăng chiều cao của cầu thủ bóng rổ là do họ tuân thủ theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tập luyện thường xuyên và tập thể dục cường độ cao. Nhìn chung, chắc chắn những người cao hơn sẽ có lợi thế hơn khi chơi bóng rổ. 

>>>>>>>>> Xem thêm: Những môn thể thao phát triển chiều cao

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago