Categories: Tăng trưởng chiều cao

Bóng rổ có giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng sống không?

Nhắc đến bóng rổ là chúng ta nhắc đến một bộ môn thể thao đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, sự dẻo dai, chiều cao .v.v. nhưng lợi ích mà bóng rổ mang lại thì vô cùng nhiều và nó góp phần quan trọng trong việc rèn luyện và bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, bóng rổ không chỉ dành riêng cho người lớn mà giống như các bộ môn thể thao khác, bóng rổ cũng là một môn thể thao thích hợp để trẻ học tập và rèn luyện. Ngoài những lợi ích cơ bản mà bộ môn này mang đến cho sức khỏe của bé như chiều cao, sức đề kháng hay độ dẻo dai.v.v thì nó còn giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng sống trong quá trình học và rèn luyện. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về điều đó.

Luyện tập cho bé khả năng tập trung cao độ
Không giống như người lớn, trẻ em thường có xu hướng dễ bị xao nhãng, kích động bởi môi trường xung quanh và thường không có khả năng để kiểm soát bản thân không bị lôi cuốn vào đó. Chính vì vậy, với bản chất là một bộ môn cần độ chính xác tương đối cao trong từng bước chuyền bóng hay ném bóng, bóng rổ sẽ giúp trẻ hình thành thói quen tập trung vào những gì mình cần làm và không dễ dàng bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

Hình thành sự tự tin cho trẻ
Sự tự tin luôn là điều mà không chi trẻ nhỏ mà cả người lớn luôn mong muốn sở hữu vì nó có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày nói chung cũng như trong công việc nói riêng. Khi tham gia học tập và rèn luyện bóng rổ, yếu tố để thành công chính là những pha xử ký bóng, cướp bóng dứt khoát hay chuyền bóng chắc chắn. Do đó, để đạt được những yếu tố đó, người chơi cần tin tưởng vào khả năng của bản thân để đưa ra quyết định cho những bàn lên rổ từ xa hay gần. Qua đó, dần dần trẻ sẽ học được cách tự tin hơn vào bản thân mình để làm được nhiều thứ trong cuộc sống.

Kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội
Đây là một kỹ năng sống mà bất kỳ môn thể thao nào không chỉ riêng bóng rổ còn giúp bé rèn luyện trong quá trình tham gia. Vì bất kỳ môn nào cũng có đồng đội nên để có thể có những trận đấu đẹp mắt thì cần có sự nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong đội với nhau. Đặc biệt, bóng rổ với 5 vị trí chủ chốt thì mỗi vị trí lại đảm nhiệm một vị trí nhất định và cần có sự phối hợp ăn ý và hiểu nhau của các thành viên thì mới có thể đạt được những quả lên rổ đẹp mắt.

Trên đây chính là một vài những kỹ năng sống mà trẻ sẽ rèn luyện được trong quá trình học và luyện tập bóng rổ. Ngoài ra, còn rất nhiều kỹ năng khác mà mà bé có thể hình thành được khi chơi bóng rổ như tinh thần kỷ luật, trách nhiệm.v.v. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ để đăng ký cho bé một khóa học bóng rổ hiệu quả và chất lượng nhất.

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago