Categories: Tăng trưởng chiều cao

Đừng bao giờ để phải hối hận muộn màng

Mấy ngày hôm nay dân mạng nổi sóng và truyền tay chia sẻ nhau rất nhiều về một tâm sự của một bậc phụ huynh khi đã để con mình xem quá nhiều điện thoại thông minh. Hãy cùng chúng tôi đọc tâm sự của phụ huynh đó để rút ra kinh nghiệm cho mình nhé: 

Hối hận muộn màng !
Giờ có hối hận và thấy có lỗi với con như thế nào cũng không kịp chỉ vì thói quen cho con xem nhiều điện thoại. Từ lúc con hơn 2 tuổi bố mẹ đã bắt đầu cho con xem các chương trình trên Youtube rồi dần hình thành cho con thói quen ăn cho xem đt, nghịch cho xem điện thoại, khóc cho xem điện thoại,… mặc dù biết rằng xem điện thoại nhiều không tốt nhưng chỉ vì suy nghĩ chủ quan ngu dốt của mẹ mà giờ con phải khổ. Cách đây 3 tháng cô giáo dạy kèm của con nói với mẹ con có biểu hiện của bệnh tăng động giảm chú ý ngồi học không tập trung cứ luôn tay luôn chân và học trước quên sau nhưng mẹ không tin lắm mẹ chỉ nghĩ con trai mẹ nghịch và bướng thôi nhưng cô nói nhiều nên mẹ quyết định cho con đi khám ở Nhi trung ương bước đầu tiên bsi tiếp xúc với con đã nói cháu có biểu hiện của bệnh tăng động giảm chú ý rồi cho con đi làm bài test để xác định cuối cùng bác sĩ kết luận con bị bệnh với chỉ số tăng động 5/9 và giảm chú ý 4/9 mặc dù IQ của con khá cao 120 giờ thì con phải uống thuốc liên tục và 2th quay lại khám lấy thuốc 1 lần. Nhưng chưa dừng ở đó điện thoại còn có tác hại kinh khủng hơn tới đôi mắt của con khi mẹ thấy con viết chữ nghệch ngoạc không đúng ô ly nhìn gì cũng phải nheo mắt mẹ cho đi cắt kính nhưng đi 2 cửa hàng không cho nào dám cắt họ khuyên mẹ cho con lên Hà Nội lúc này mẹ cũng mới chỉ nghĩ lên đó điều trị và đeo kính mắt con sẽ khỏi. Nhưng cách đây 2th mẹ cho con lên phòng khám chuyên khoa mắt Bích Ngọc thì từ chỗ đo cho đến khi gặp bác sĩ ai cũng phải thốt lên” ôi sao còn bé mà bị nặng ntn? Sao không cho con đi khám sớm?” Bác sĩ cho con chụp đáy mắt và nói mắt bị cận loạn nặng đáy mắt bị tổn thương có dấu hiệu thoái hóa. Lúc này mẹ bắt đầu lo lắng nhưng vẫn nghĩ là sẽ chữa khỏi sau đó lấy thuốc về cho con điều trị và cứ nghĩ mắt con đã ổn. Đến hôm qua mẹ cho con đi tái khám sau 2th thì bsi nói mắt con vẫn chưa có tiển triển vẫn nặng như vậy đo độ cận loạn đến 6.5° và giờ con phải đeo cái kính dày như đít chai rồi phải bịt 1 mắt kể cả lúc đi học , con còn bị tật nhược thị mẹ chỉ nghe bác sĩ nói bệnh đó có thể gây mù or lác nhưng khi mẹ tìm hiểu mẹ mới thật sự sốc bệnh nhược thị nếu phát hiện sau 7 tuổi sẽ không thể chữa khỏi và lâu dần con sẽ bị mù mẹ hối hận và thương con vô cùng nhưng đã muộn. Mẹ xin lỗi con mẹ hứa sẽ làm mọi thứ để đôi mắt của con khỏe trở lại. Nhân tiện cha mẹ nào đang dùng điện thoại để dỗ con nhỏ thì dừng lại ngay nhé vì nó coa tác hại khủng khiếp đến trí não và đôi mắt của trẻ đừng để đến lúc như em thì khóc lóc hối hận cũng không giải quyết được gì ?

Nguồn: Copy bài viết trong facebook của mẹ Phạm Hiền về việc hối hận khi cho con sử dụng điện thoại quá sớm!

Tác hại của điện thoại và các thiết bị điện tử thông minh ngày nay là cực kỳ nguy hiểm cho trẻ con các bố mẹ nhé. Thay vì cho con xem điện thoại bố mẹ nên hướng con có những thói quen tích cực hơn, lành mạnh hơn tốt cho sức khỏe hơn nhé.

 

Lúc bé còn nhỏ cha mẹ có thể sắp xếp chơi cùng con, nói chuyện cùng con khi con lớn hơn thì cha mẹ nên hướng cho bé một bộ môn thể thao vận động vừa giúp bé tăng cường sức khỏe lại vừa cho bé có một sân chơi giao lưu vui vẻ, giải trí cùng bạn bè.

Bạn có thể chọn bất cứ một môn thể thao nào cho bé: có thể là môn bóng rổ, hay môn bóng đá, hoặc là chạy bộ, hoặc đi xe đạp,…Chỉ cần bé hứng thú là bé sẽ có niềm vui và có được sức khỏe. Đừng bao giờ để quá muộn cho việc hối hận nhé!

Nếu bé muốn học bóng rổ thì bạn có thể tìm tới địa chỉ của Trung tâm Thế Thao Tuổi Trẻ, tại đây có đào tạo huấn luyện cho bé chơi bóng rổ từ lứa tuổi U5 tới U16. Các thầy huấn luyện viên của trung tâm rất chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong việc dạy bóng rổ cho bé. Hiện tại trung tâm có rất nhiều các địa điểm sân tập sân học trên khắp địa bàn quận nội thành của Hà Nội để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của việc học bóng rổ hiện nay của trẻ và gia đình. 

Các bạn có thể đọc thêm về lợi ích của việc học bóng rổ tại link sau: https://hocbongro.com.vn/nhung-loi-ich-cua-viec-choi-bong-ro-danh-cho-tre/

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago