Categories: Kiến thức bóng rổ

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi lên giáo án dạy bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao được nhiều người yêu thích và đang được phổ cập trong chương trình giáo dục tại nhiều trường tiểu học, trung học, phổ thông,… Giáo án dạy bóng rổ cho người mới bắt đầu tập luyện cần tuân thủ theo những nguyên tắc và phương pháp chung phù hợp với đặc điểm của bộ môn cũng như khả năng của người tập. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những nguyên tắc mà người lên giáo án học bóng rổ cần tuân thủ để có thể đưa ra được lộ trình phù hợp với người mới bắt đầu.

Giảng dạy bóng rổ cũng như giảng dạy hầu hết các bộ môn thể thao khác cần tuân theo các nguyên tắc thể thao chung. Bên cạnh đó, bóng rổ cũng có những yêu cầu rất riêng với từng người chơi, vì thế, huấn luyện viên cần tìm hiểu về năng lực của người chơi để đưa ra lộ trình và phương pháp giảng dạy phù hợp. Một lộ trình tuân theo các nguyên tắc giảng dạy lý luận và thích hợp không những tăng hiệu quả huấn luyện mà còn giúp cho người chơi có thêm sự hứng thú và hưng phấn.

Nguyên tắc khoa học, hệ thống và đảm bảo tính liên tục
Tính khoa học cần được đảm bảo trong giáo án dạy bóng rổ dù ở bất kỳ level nào. Việc lên một giáo trình khoa học và có tính hệ thống giúp cho người học có thể tiếp thu nhanh nhất các kỹ thuật cần nắm rõ. Bên cạnh đó, bóng rổ cũng là bộ môn có cấu trúc và logic riêng của chúng vì thế, người dạy cần nắm vững được điều đó và đưa vào trong bài giảng một cách đầy đủ và mạch lạc.
Đặc biệt, dù là với bất kỳ bộ môn thể thao nào việc tập luyện hàng ngày mới có thể đem lại hiệu quả tốt. Người dạy cần có một lộ trình với số giờ học của từng buổi cũng như số buổi của từng kỹ năng cần được đảm bảo và không bị ngắt quãng cũng không nên quá dồn dập.

Nguyên tắc đề cao tính tự giác
Việc lên một giáo án khoa học và hệ thống với các kỹ năng phù hợp với những người mới bắt đầu thực sự quan trọng nhưng chúng chỉ là phương pháp trên lý thuyết cũng như là tác động từ phía người dạy tới học viên. Để nâng cao được hiệu quả tối đa, học viên cần có tinh thần tự giác và ham học hỏi. Vì thế, người dạy trông quá trình giảng dạy cần đưa ra các bài tập đề cao tinh thần tự giác, chủ động, cho người chơi tự thể hiện bản thân và rút ra những bài học bổ ích.
Để có thể được học và tập luyện bộ môn bóng rổ với giáo án bóng rổ bài bản nhất, các bạn có thể đến với Trung tâm thể thao Tuổi Trẻ.

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

12 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

12 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago