Categories: Bóng rổ Việt Nam

Cần Thơ Catfish (Cantho Catfish) Đội bóng rổ miền Tây đặc sắc

Cần Thơ Catfish (Cantho catfish) là một trong những đội bóng rổ đang thi đấu tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA. Với biệt danh “Cá Basa“ đội bóng là sự kỳ vọng của fan hâm mộ miền Tây sông nước. Bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về câu lạc bộ này nhé!

Giới thiệu về Cần thơ Catfish (Cantho Catfish)

Cantho Catfish có sân nhà hiện tại của đội đặt tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ (Đường Lê Lợi, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Nói tới cái nôi bóng rổ ở Cần Thơ, không thể không nhắc tới đội tuyển bóng rổ Cantho Catfish. Không thua kém gì bất cứ những đội bóng rổ nổi tiếng khác như: Hanoi Buffaloes và Sài Gòn Heat, Thăng Long Warriors,… lượng fan hâm mộ của Can tho Catfish cực kỳ đông đảo. bởi dàn cầu thủ cực chất, cool ngầu và cao ráo.

Được thành lập từ năm 2016, Cần thơ Catfish đã tạo nên tên tuổi của mình qua các trận đấu. Đặc biệt, trận đấu tranh đương kim vô địch VBA vào cuối năm 2018. Đội tuyển này có sự quyết tâm giành chiến thắng rất cao. Với lối chơi táo bạo và những pha đi bóng vào rổ rất “rắn”, đã làm cho đội bạn có phần nao núng.

Câu lạc bộ bóng rổ cantho catfish

>>>>> Xem thêm Trung tâm dạy bóng rổ Tuổi Trẻ  – Các lớp học bóng rổ dành cho trẻ em U5-U16 tốt nhất hiện nay

Danh hiệu đạt được

Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên David Singleton rất trẻ tuổi. Nhưng ông đã làm nên lịch sử cho nền bóng rổ miền Tây sông nước. Thành tích câu lạc bộ đạt được đó là:

  • Vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA: Năm 2018
  • Á Quân giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA: 2 năm 2017, 2019
Cần Thơ Catfish

Danh sách cầu thủ Cần thơ catfish nổi bật nhất

Cantho Catfish không thiếu những tài năng bóng rổ cũng như tinh thần thi đấu chuyên nghiệp từ các lò bóng rổ lâu đời của Việt Nam. Đội bóng với sự kết hợp của các cầu thủ nhiệt huyết tại các tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang nhưng đầy kinh nghiệm thi đấu. Họ chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả, fan hâm mộ những trận đấu đẳng cấp nhất với phong cách linh hoạt, tinh thần đánh bại cao độ.

Ngoài kĩ thuật đi bóng cực đỉnh của đội tuyển, các cầu thủ có vẻ ngoài cao ráo, điển trai, thần thái mạnh mẽ. Chúng ta, cùng điểm qua những cầu thủ nổi bật nhất của đội dưới đây:

Danh sách cầu thủ cantho catfish

Sang Đinh

Sang Đinh với tên thật là Đinh Thanh Sang – sinh năm 1994. Với chiều cao 1m85 nổi bật trong đội, Sang Đinh có lối chơi mạnh mẽ nhưng rất uyển chuyển. Anh là một trong những đàn anh – cầu thủ trụ cột gánh team cho Cần Thơ Catfish.

Huỳnh Phú Vinh

Phú Vinh được biết đến là cầu thủ trẻ nhưng có kỹ thuật đi bóng cực hay. Cha mẹ anh đều là những vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp. Phú Vinh được thừa hưởng cả chiều cao lên tới 2m03 và máu thể thao của gia đình. Anh bén duyên với môn bóng rổ cũng hết sức giản dị. Nhưng lối chơi và kỹ thuật của anh để lại trong lòng fan hâm mộ không hề giản dị khi chỉ mới sinh năm 1999.

Lê Hiếu Thành – Đội Trưởng

Đội trưởng Cần Thơ Catfish – Lê Hiếu Thành: nổi bật ở những pha phòng ngự tốt, lối đi bóng và dứt điểm rất riêng. Sở hữu chiều cao lên tới 1m80 nên đối thủ muốn vượt qua để đưa bóng vào lưới thực sự gian nan. Chàng trai này sinh năm 1991, nhưng đã bắt đầu chơi bóng rổ từ năm 12 tuổi. Và đến năm 17 tuổi, chàng trai này còn được tham gia đội tuyển trẻ tại TP.HCM. Và Hiếu Thành cũng là chàng trai có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất đội.

Hiếu Thành gây ấn tượng với các fan bởi những pha thủ “clutch” đã mắt giúp cho Cantho Catfish có được các trận đấu kịch tính tới những giây phút cuối. Với vai trò là một đội trưởng, anh luôn thể hiện được tinh thần quyết chiến cực cao và cũng là nhân tố đứng đầu hàng công của cả đội.

Tâm Đinh

Tâm Đinh, tên thật là Đinh Thanh Tâm, sinh năm 1990. Hiện anh đang chơi vị trí hậu vệ phụ cho Cần Thơ Catfish. Sở hữu chiều cao 1m92 cùng lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, nhanh nhạy anh đã nhiều lần đạt danh hiệu MVP (cầu thủ xuất sắc) nhất. Tâm Đinh được coi là nguồn cảm hứng của cả đội. Những pha lên rổ và đột phá sở trường của chàng cầu thủ này luôn khiến cho người xem phải xuýt xoa.

Hoàng Ca

Nguyễn Phú Hoàng, hay còn gọi là Hoàng Ca. Anh là hậu vệ dẫn bóng người Việt của Cần Thơ Catfish. Hoàng Ca chỉ cao 1m74 nhưng anh lại có kĩ năng qua người và tạo khoảng trống cực tốt. Hoàng Ca luôn nằm trong đội hình thi đấu chính của Cantho Catfish mùa giải VBA 2019.

Trên đây là những thông tin đặc sắc về đội bóng rổ miền Tây Cần Thơ Catfish (Cantho Catfish). Mong rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn biết rõ hơn về đội tuyển có nhiều thành tích nổi bật này. Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào khác về đội, hãy gửi cho chúng tôi để cùng thảo luận nhé.

>>>>> Xem thêm 

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago