Categories: Tăng trưởng chiều cao

Có nên cho trẻ học bóng rổ không?

Hiện nay cuộc sống của con người càng ngày càng coi trọng sức khỏe, Có sức khỏe là sẽ có tất cả. Chúng ta những bậc làm cha làm mẹ không thể ăn thay con, không thể học thay con thì hãy trang bị cho con một sức khỏe thật tốt để có thể học tập tốt, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Bóng rổ là một bộ môn thể thao không còn quá xa lạ với chúng ta nói chung và với trẻ em nói riêng nữa. Bóng rổ ngày càng phát triển và phổ biến ở các trung tâm thể thao, các trường học. Bài viết này của Trung tâm Thể Thao Tuổi Trẻ sẽ cho các bạn trả lời được câu hỏi là : Có nên cho trẻ học bóng rổ không?

 

Bóng rổ không chỉ xuất hiện ở các câu lạc bộ chuyên nghiệp, đội tuyển thi đấu dành cho những người chơi theo nghiệp mà còn xuất hiện tại các trường học từ đại học, trung học phổ thông xuống các trường tiểu học. Một số trường đại học còn lựa chọn bóng rổ là Bộ môn thể thao chính thức trong chương trình giảng dạy cho các em học sinh. Việc cho trẻ học bóng rổ bố mẹ sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ đó:

  • học rất nhiều kỹ năng và kiến thức từ việc học bóng rổ: những người thầy giáo, cô giáo được lựa chọn để dạy học bóng rổ cho học sinh đều là những người có đam mê, những người được theo học chuyên nghiệp trong bộ môn này. Họ sẽ hướng dẫn và cho các em học sinh rất nhiều những kỹ năng trong học bóng rổ như : kỹ năng chơi trong một team, kỹ năng quyết đoán trong những tình huống gay cấn, kỹ năng quan sát nhanh và linh hoạt,…Tất cả những kỹ năng đó sẽ kích thích bộ não các em phát triển và hỗ trợ rất nhiều trong việc học của các em
  • học bóng rổ sẽ đưa các em học sinh ra với thế giới bên ngoài với những con người thật việc thật chứ không thu hẹp các em trong một không gian với những thiết bị điện tử như ipad, điện thoại, máy tính,…Việc sống nhiều trong môi trường online, cuộc sống ảo sẽ khiến trẻ dễ bị tự kỷ, hoặc trầm cảm. Những vấn đề căng thẳng thường ngày trong học tập, trong gia đình mà trẻ không có sự giải tỏa, không có nơi để giảm bớt đi sẽ dẫn tới rất nhiều nguy cơ cho trẻ. Thậm chí rất nguy hiểm ở chỗ là sẽ dẫn tới rất nhiều trẻ cảm thấy cô đơn, đơn độc và sẽ dễ tự tử.
  • hiện nay có khá nhiều trẻ em do chế độ ăn uống và ít vận động nên đối mặt với tình trạng béo phì. Khi béo phì trẻ lại dễ mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp,…Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Bóng rổ sẽ là một bộ môn thể thao giúp giải quyết tình trạng này cho các bậc phụ huynh và con em mình. Đến với bóng rổ, các em sẽ được vận động liên tục, di chuyển linh hoạt cùng với trái bóng cam khiến cho việc tiêu thụ calo trong cơ thể đẩy nhanh hơn. Quá trình tiêu hao calo đó sẽ giúp cơ thể không còn có nguy cơ béo phì tích tụ mỡ nữa. Các em sẽ năng động hơn rất nhiều cùng với việc học và chơi bóng rổ.
  • Hơn nữa học bóng rổ còn khiến cho các trẻ em được tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe, cải thiện trí nhớ, tăng cường não bộ, giảm căng thẳng lo âu cho trẻ.

Qua những lợi ích trên đây chắc hẳn các bậc phụ huynh đã trả lời được câu hỏi: Có nên cho trẻ học bóng rổ không? rồi nhé. Chắc chắn là nên cho trẻ đi học bóng rổ rồi, một bộ môn thể thao không chỉ phổ biến mà còn là bộ môn thể thao với nhiều tác dụng cho trẻ em mà không hề có một tác hại nào đến trẻ cả.

Có một lưu ý rằng các bậc phụ huynh cũng không nên tự dạy trẻ học bóng rổ mà hãy cho con đến một trung tâm, một địa chỉ uy tín để học bóng rổ cùng với một đội, một thầy hay một cô huấn luyện viên hướng dẫn cho mình. Bởi vì nếu tự dạy trẻ học bóng rổ sẽ khiến trẻ mắc phải:

– Sai lệch về kỹ năng và kiến thức luyện tập bóng rổ
Khi các bậc phụ huynh không có kinh nghiệm dạy học bóng rổ cho trẻ em. Đa phần những kiến thức để dạy bóng rổ của cha mẹ mà không chuyên trong lĩnh vực bóng rổ thu được đều là từ sách báo, internet, … sau đó truyền lại với các bé. Tuy nhiên nếu không hiểu sâu sẽ khiến việc truyền đạt này làm cho các bé hiểu sai về kỹ thuật, không thể tự mình luyện tập. 

– Khi cha mẹ tự dạy bóng rổ cho con thì các trang thiết bị cho việc học bóng rổ tại nhà không đầy đủ.
Tất cả các dụng cụ để học bóng rổ bố mẹ mua về sẽ đều không đạt chuẩn, kích thước và chất lượng so với bóng rổ tại các trung tâm thể thao. Vì thế học bóng rổ cho trẻ em nên học tại các trung tâm thể thao đã được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất với kích thước và tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc tế và Việt Nam.

– Khi cha mẹ tự dạy bóng rổ cho con thì môi trường học tập bị giới hạn và không hiệu quả
Trong trường hợp không học bóng rổ tại trung tâm thể thao một mình bé tự chơi bóng rổ, bé sẽ không biết đâu là mục tiêu cần đạt được dễ khiến bé hiểu sai lệch đi về sự cố gắng và chiến thằng của bản thân mình cũng như là hiểu sai đi về mục đích của bộ môn bóng rổ nói chung nữa.

Vậy nên cha mẹ cần cho bé đi học bóng rổ tại một trung tâm thể thao như Thể Thao Tuổi Trẻ nhé. 

Xem thêm tại đây: https://hocbongro.com.vn/hoc-bong-ro-o-dau-tai-ha-noi-tot-chuyen-nghiep-va-uy-tin/

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago