Categories: Tăng trưởng chiều cao

Các môn thể thao cho trẻ em giúp kích thích chiều cao

Trong độ tuổi dậy thì, các bé trai và bé gái đều nên bắt đầu luyện tập các môn thể thao cho trẻ em có tác dụng kích thích chiều cao, ví dụ như: bóng rổ, bơi lội, đu xà,… Mỗi môn thể thao lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng đối với các vận động viên nhí. Hãy cùng đọc bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích và lý thú về những môn thể thao này nhé.

Đu xà
Đu xà là một trong những môn thể thao có độ khó cao đối với trẻ nhỏ và chỉ phù hợp cho các bé trai có sức mạnh phần tay khỏe. Bởi vì động tác quan trọng nhất giúp kích thích chiều cao hiệu quả là động tác dùng phần cánh tay bám lên thanh xà, sau đó tác động sức mạnh cơ bắp của phần trên cơ thể để nhấc người lên, do đó chúng ta chỉ nên đăng ký học đu xà cho trẻ nhỏ từ mười tuổi trở lên để đảm bảo an toàn.
Từ mười đến mười lăm tuổi, trẻ nên tập luyện với những thanh xà có độ cao một phẩy tám mét để làm quen dần với sức nặng của cơ thể. Sau khi đã luyện tập thuần thục và phần bắp tay mạnh hơn, chúng ta có thể tăng độ cao của thanh xà để tăng thêm hiệu quả tập luyện.

Bóng rổ
Trong các môn thể thao cho trẻ em giúp kích thích chiều cao thì bóng rổ là ứng cử viên sáng giá nhất. Theo ghi nhận của các trung tâm thể thao uy tín hàng đầu Hà Nội, vào mùa hè hàng năm, các khóa học bóng rổ ghi nhận hơn một nghìn lượt đăng ký của các học viên từ bảy đến mười hai tuổi.

Độ khó của bóng rổ dành cho trẻ em chỉ đạt mức ba trên năm sao, phù hợp với cả bé trai lẫn bé gái. Thêm vào đó, luyện tập bóng rổ không hề có bất kỳ nguy hiểm nào đối với trẻ nhỏ. Vậy nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi gửi gắm con mình cho các giáo viên đứng lớp.
Trong độ tuổi dậy thì, một khóa bóng rổ kéo dài trong ba tháng có thể giúp trẻ nhỏ cao lên thêm bốn xăng ti mét, một con số không hề nhỏ khi so với chiều cao tăng thêm trung bình của Việt Nam. Ngoài những giờ học trên lớp, trẻ có thể tự luyện tập bóng rổ ở nhà. Việc luyện tập một môn thể thao ngoài tác dụng giúp bé biết thêm nhiều người bạn mới thì còn góp phần lớn trong việc chống lại sự ỷ lại vào thiết bị điện tử.

Trên địa bàn Hà Nội, chúng ta có thể tìm thấy khóa học dạy các môn thể thao cho trẻ em ở khắp mọi quận huyện. Nhưng một trong những cơ sở dạy bóng rổ tốt nhất cho trẻ nhỏ chính là Trung tâm Thể thao Tuổi trẻ. Các bậc phụ huynh có thể tham quan khóa học và biết thêm nhiều thông tin hơn khi truy cập đường link hocbongro.com.vn.

Xem thêm tại đây: https://hocbongro.com.vn/hoc-bong-ro-o-dau-tai-ha-noi-tot-chuyen-nghiep-va-uy-tin/

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago