Categories: Tăng trưởng chiều cao

Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 hiệu quả nhất

Tuổi 13 là lứa tuổi mà trẻ phát triển chiều cao khá nhanh. Nếu không tận dụng tốt thời gian này, chiều cao của trẻ có thể bị ảnh hưởng. Vậy cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 như thế nào là hiệu quả? Làm thế nào để hỗ trợ trẻ tốt nhất trong khoảng thời gian phát triển này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đặc điểm phát triển chiều cao của trẻ ở độ tuổi 13

Tuổi 13 là độ tuổi thuộc giai đoạn đầu của quá trình dậy thì. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng không chỉ trong phát triển chiều cao mà còn trong sự phát triển toàn diện của trẻ.

Đối với các bé gái

Theo số liệu, độ tuổi trung bình bước vào giai đoạn dậy thì của các bé gái Việt Nam là 10,5 tuổi. Khi bước vào giai đoạn này, trẻ sẽ có những thay đổi khá lớn về mặt tâm sinh lí cũng như thể chất. Mỗi năm trong giai đoạn này, các bé gái thường cao thêm từ 7 đến 8cm. Độ tuổi 13 là độ tuổi mà sự phát triển chiều cao đạt đỉnh điểm.

cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13

Đối với các bế trai

Tuổi dậy thì của các bé trai muộn hơn các bé gái một chút. Đối với các bé trai Việt Nam thì độ tuổi này trong khoảng 11,5 đến 12 tuổi. Khi dậy thì, các bé trai sẽ có sự thay đổi rõ rệt về giọng nói, tính cách và cơ thể. Trong đó, hệ xương và cơ bắp phát triển khá nhanh. Tuy độ tuổi 13 chưa phải là đỉnh điểm trong tăng trưởng chiều cao. Nhưng đây là giai đoạn quan trọng để các bé sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng kế tiếp.

>>>> Xem thêm Cách tăng chiều cao ở tuổi 14

Các cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13

Vậy các cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 là gì? Theo nhiều nghiên cứu, chiều cao của trẻ ảnh hưởng khoảng 20% là do yếu tố di truyền. 80% còn lại là do các điều kiện khác. 80% này được quyết định bởi các yếu tố sau:

Đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ

Chế độ ăn uống đầy đủ chiếm khoảng 30% để giúp trẻ tăng chiều cao tối đa. Do đó hãy đảm bảo trẻ luôn có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và hợp lí nhất.

Tuổi 13 các bé cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm 5 nhóm chất chính là chất đạm, chất béo, khoáng chất, vitamin và tinh bột. Bé cần ăn đầy đủ 3 bữa chính: bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, gia đình cũng nên bổ sung 2-3 bữa ăn phụ mỗi ngày cho bé. Lượng calo cần đảm bảo cho bé trong cả ngày là từ 2500-2800 calo.

cách làm tăng chiều cao ở tuổi 13

Các thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ 13 tuổi mà ba mẹ cần bổ sung cho bé là nhóm trái cây, rau củ, cơm, ngũ cốc, sữa, đạm. Thực đơn cho các loại thực phẩm này như sau: 1 khẩu phần trái cây gồm 1 trái táo, cam chuối, lê hoặc 1 hỗn hợp xắt miếng. Với rau củ có thể là ½ củ khoai tây, nửa chén bông cải, rau bó xôi, 1 chén xà lách,.. Với cơm và ngũ cốc, bao gồm 1 lát bánh mì, 1-2 chén cơm, cháo hoặc ngũ cốc lúa mì. Với đạm, bạn có thể cho bé ăn 65g thịt bò, heo, hoặc 100g cá, 2 quả trứng, ….Các thực phẩm cần hạn chế là chất béo và đường trong bánh ngọt, đồ chiên.

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao

Bạn có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng để hỗ trợ. Thông thường, các mẹ hay cho con dùng thêm canxi. Đây là khoáng chất vô cùng cần thiết cho trẻ. Canxi giúp hệ xương chắc khỏe hơn, do đó tạo điều kiện tối đa cho tăng trưởng chiểu cao. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể bổ sung các loại vitamin, sắt,… cho trẻ nữa nhé.

Tập luyện thể dục thể thao – chơi bóng rổ

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, tập luyện cũng đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng. Có rất nhiều bộ môn thể thao giúp bé phát triển chiều cao nhanh chóng như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội,…  Để tăng trưởng chiều cao, không thể thiếu vận động thể chất. Bộ môn thể thao mà chúng tôi khuyến khích các bé tập là môn học bóng rổ. Đây là môn thể thao từ lâu đã được tin tưởng sẽ giúp phát triển chiều cao vượt trội.

cách tăng chiều cao ở tuổi 13 nam,nữ

Bóng rổ là môn thể thao yêu cầu trẻ có độ rướn người rất tốt. Trong khi trẻ luyện tập bật nhảy ném rổ, hệ thống đĩa đệm và các mô xương có điều kiện giãn ra. Do đó kích thích tăng chiều cao. Ngoài ra, vận động cũng giúp trẻ tăng cường trao đổi chất, đảm bảo cho trẻ phát triển đầy đủ và toàn diện nhất. Đây cũng là nền tảng trong tăng chiều cao ở trẻ.

Trên đây là các cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13. Hy vọng đã mang tới cho các bạn những kiến thức chăm sóc cho trẻ bổ ích nhất. Hãy đăng ký cho con học bóng rổ tại trung tâm TT Tuổi Trẻ để con được phát triển toàn diện nhé!

Trung tâm dạy bóng rổ Tuổi Trẻ

  • Hotline: 0961.35.2626
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hocbongro/
  • Email: dangky@thethaotuoitre.com

>>>>> Xem thêm Cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi đến 12 tuổi tốt nhất

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago