Categories: Tăng trưởng chiều cao

Cách tăng chiều cao cho trẻ 10-11-12 tuổi hiệu quả nhất

Từ 10 đến 12 tuổi là độ tuổi vàng của trẻ nhỏ để tăng chiều cao. Trong độ tuổi này, nếu thực hiện các phương pháp đúng đắn, chiều cao của trẻ có thể được cải thiện đáng kể. Nhưng những phương pháp cần thực hiện là gì? Đừng bỏ lỡ các cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi đến 12 tuổi trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi

Thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ

Chế độ ăn uống khá quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của các em. Chế độ ăn uống đầy đủ giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Theo đó, chế độ ăn uống phải đảm bảo cung cấp cho các em đầy đủ các chất sau:

– Chất đạm:

Chất đạm đóng vài trò quan trọng trong sự phát triển của hệ cơ. Hãy bổ sung chất đạm cho các em thông qua trứng, sữa, cá, tông, cua, thịt,…

– Chất xơ:

Chất xơ có nhiều lợi ích trong hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón. Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh. Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên tăng cường rau xanh cho trẻ.

– Chất béo:

Năng lượng hoạt động của cơ thể được lấy từ chất béo. Vì vậy hãy đảm bảo các em hấp thu đủ chất béo để có năng lượng hoạt động cho mỗi ngày. Chất béo có nhiều trong các loại thực phẩm như cá, lạc, cơm, phomai,…

Thực đơn cho trẻ em tăng chiều cao 10 tuổi

– Vitamin:

Vitamin giúp các em tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hãy bổ sung vitamin cho cá em thông qua các loại rau và hoa quả tươi nhé.

– Khoáng chất:

Các khoáng chất cần bổ sung như canxi, sắt, kẽm,… trong đó Canxi khá quan trọng trong việc phát triển hệ xương và hỗ trợ tăng chiều cao. Thịt động vật là nguồn thực phẩm chủ yếu cung cấp các khoáng chất này cho trẻ.

>>>> Xem thêm 

Chế độ ngủ nghỉ hợp lí

Bên cạnh chế độ ăn uống, chế độ ngủ nghỉ cũng khá quan trọng. Để các em phát triển chiều cao một cách tốt nhất, hãy thực hiện nghiêm chỉnh chế độ ngủ nghỉ như sau:

– Giấc ngủ ban đêm của các em đảm bảo kéo dài từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày.

– Các em nên có một khoảng thời gian ngắn ngủ trưa trong vòng 30 phút.

– Nên đi ngủ trước 10 giờ đêm. Khoảng thời gian từ 10 giờ đêm đến 3 giờ sáng là khoảng thời gian cơ thể tiết nhiều hooc-môn sinh trưởng nhất.

– Điều chỉnh tư thế nằm ngủ hợp lí. Không nên để trẻ nằm sấp, nằm nghiêng hay nằm co người.

Cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi – Chơi thể thao bóng rổ

Vận động thể chất là yếu tố không thể thiếu trong các cách tăng chiều cao cho trẻ 10-12 tuổi. Hoạt động thể chất giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, cơ thể khỏe mạnh hơn, chiều cao phát triển mạnh mẽ hơn.

Một trong những môn thể thao được khuyến khích nhất nhằm kích thích chiều cao là bóng rổ. Theo nghiên cứu, tập bóng rổ sẽ làm gia tăng 300% lượng hooc-môn tăng trưởng cho trẻ. Đây là những hooc-môn hỗ trợ trực tiếp cho phát triển chiều cao.

học bóng rổ có cao không

Bóng rổ từ lâu đã được biết đến là môn thể thao giúp tăng trường chiều cao, đồng thời mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt với lứa tuổi trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên, các bài tập giúp tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi với bóng rổ được các bé vô cùng yêu thích. Nhờ sự vận động trong quá trình chơi bóng rổ, mà các cơ được co giãn hỗ trợ quá trình tăng trưởng chiều cao rất tốt.

Ngoài ra, khi học bóng rổ, các em cần phải tận dụng chiều cao của mình hết mức. Cụ thể, các em liên tục phải bật cao, bật nhảy, di chuyển nhanh,… Những vận động này đã hỗ trợ làm giãn hệ thống đĩa đệm, các mô xương, do đó kích thích tăng trưởng chiều cao. Không phải ngẫu nhiên mà các cầu thủ bóng rổ đều có chiều cao rất đáng ngưỡng mộ.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về các cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi – 11 tuổi -12 tuổi hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết đã đem đến các thông tin hữu ích cho các mẹ để có thể hỗ trợ con mình phát triển chiếu cao toàn diện nhé! Chúc các bé luôn cao lớn từng ngày!

>>>>> Xem thêm https://hocbongro.com.vn/hoc-bong-ro-o-dau-tai-ha-noi-tot-chuyen-nghiep-va-uy-tin/

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago