Categories: Tăng trưởng chiều cao

Những môn thể thao giúp tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ em

Trong xu thế cải cách, nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay, việc khuyến khích trẻ tập luyện thể dục – thể thao đang dần dần được khuyến khích. Đặc biệt là việc luyện tập những môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ cần được nhà trường và gia đình quan tâm, chú ý. Các môn thể thao giúp tăng cường sự vận động, kích thích phát triển lành mạnh, đồng đều cả về thể chất lẫn tinh thần rất tốt cho trẻ em.

môn thể thao nào giúp tăng CC nhanh nhất?

Điểm tên những môn thể thao giúp tăng chiều cao

Theo một nghiên cứu của trường đại học Yale ở Hoa Kỳ công bố năm 2011 thì những môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ em hiệu quả nhất là những bộ môn sau đây:

Bộ môn bơi lội

Bộ môn bơi lội rất hữu ích cho trẻ nhỏ. Đặc biệt là với các em học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở (trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi). Các động tác bơi lội không những giúp cho trẻ tăng cường chiều cao, cân nặng. Mà còn góp phần cho trẻ có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối. Việc tham gia bơi lội sẽ giúp cơ thể cân bằng năng lượng, tăng cường trao đổi chất, nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

cac mon the thao giup tang chieu cao

Bóng rổ

Trong số những môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ thì môn bóng rổ được đánh giá cao nhất về tính hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, các khớp xương và hệ cơ của trẻ phát triển rất mạnh mẽ. Vì vậy, nếu luyện tập chơi bóng rổ thường xuyên thì trẻ sẽ được nâng cao về tầm vóc. Đồng thời cũng giúp cho xương khớp trở nên chắc khỏe, phát triển nhanh chóng hơn.

Bóng rổ – môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao tốt nhất

Các bạn có thể tham khảo về lớp học bóng rổ của trung tâm TT Tuổi Trẻ – Nơi chuyên đào tạo bóng rổ trẻ em tốt nhất tại Hà Nội. Tại đây các huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ giúp các em tập luyện bài bản, có những bài tập tăng chiều cao nhanh nhất và hiệu quả nhất.

>>>>>Xem thêm Con gái có nên học bóng rổ không ?

Cầu lông

Một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả đó là: Bộ môn cầu lông. Sẽ giúp trẻ tập luyện những động tác với tay lên cao, chân chạy quanh sân. Bên cạnh đó, các động tác tấn công trong cầu lông thường phải bật nhảy. Vì vậy, luyện tập cầu lông thường xuyên sẽ giúp cho trẻ cải thiện chiều cao đáng kể.

Đạp xe

Đạp xe đạp đúng cách mỗi tuần duy trì từ 3 đến 5h đạp xe sẽ giúp cơ bắp săn chắc, cơ thể mạnh khỏe. Ngoài ra, việc đạp xe sẽ giúp hệ cơ – xương khớp của trẻ được phát triển mạnh mẽ. Góp phần vào việc tăng trưởng chiều cao cho trẻ.

Trên đây là những môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả nhất. Bên cạnh lợi ích giúp trẻ có một hình thể đẹp, vóc dáng chuẩn, thì việc luyện tập thể thao còn giúp trẻ tăng cường các kỹ năng sống thiết thực. Rèn luyện sức khỏe và tăng cường giao lưu tiếp xúc với bạn bè, xã hội.

Những lưu ý khi cho trẻ đi tập thể dục – thể thao 

Tập luyện thể dục – thể thao là việc hữu ích cho sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cũng cần phải có hướng dẫn và giám sát trẻ thể dục, thể thao đúng đắn. Tránh để xảy ra những tai nạn, thương tích đáng tiếc trong quá trình luyện tập thể dục, thể thao.

Đặc biệt là khi trẻ tập bơi lội, các bậc phụ huynh cần phải luôn theo sát, dõi theo con. Tuyệt đối không được để trẻ tập bơi 1 mình, sẽ rất nguy hiểm. Bởi kể cả trong trường hợp trẻ đã bơi thuần thục thì vẫn có thể bị đuối nước hoặc bị chuột rút khi ở dưới nước.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cho trẻ tập thể dục – thể thao trong một khoảng thời gian phù hợp với thể chất của trẻ. Không nên để bé tham gia chơi thể thao quá sức, sẽ dẫn đến mệt mỏi, suy giảm thể lực, ảnh hưởng đến việc học tập hoặc nghỉ ngơi bình thường.

Qua thông tin cơ bản về những môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ và các vấn đề cần lưu ý khi cho trẻ chơi thể thao. Bạn có thể lập ra một thời gian biểu thích hợp để con mình phát triển được toàn diện và mạnh khỏe. яндекс

>>>>> Xem thêm Những lợi ích của bóng rổ dành cho trẻ em

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago