Categories: Tăng trưởng chiều cao

4 Cách tăng chiều cao ở tuổi 15 hiệu quả nhất [Tăng 5-10cm]

Tuổi 15 chứng kiến những sự thay đổi rất lớn của các bạn trẻ. Thay đổi từ tâm sinh lí đến thể chất. Tăng chiều cao là một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất của lứa tuổi này. Nhưng không phải ai cũng biết cách để hỗ trợ trẻ tăng chiều cao tối ưu nhất. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá ngay 4 cách tăng chiều cao ở tuổi 15 hiệu quả nhất thôi nào !

Đảm bảo chất dinh dưỡng từ chế độ ăn

Để phát triển chiều cao tốt nhất, trẻ cần có đủ chất dinh dưỡng. Chất dinh dưỡng có được chủ yếu qua nguồn bổ sung thực phẩm hằng ngày. Do đó, bạn nên nghiên cứu một chế độ ăn hợp lí nhất cho trẻ. Trong chế độ ăn này, bạn cần cân bằng các chất dinh dưỡng sau đây:

– Chất đạm: Chất đạm tuy không trực tiếp hỗ trợ phát triển chiều cao. Nhưng nhờ có chất này, trẻ phát triển đầy đủ hơn về mặt thể chất, tạo điều kiện đẻ phát triển chiều cao. Chất đạm có nhiều trong các thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua,…

– Chất béo: giai đoạn này là giai đoạn trẻ cần rất nhiều chất béo. Bởi trẻ hoat động khá nhiều và cần rất nhiều năng lượng. Chất béo đảm bảo trẻ có đủ năng lượng cho các hoạt động này. Các thực phẩm giàu chất béo bao gồm: bơ, pho mát, thịt,…

– Chất xơ: chất xơ có vai trò quan trong trong hỗ trợ tiêu hóa và chống táo bón. Vì thế bạn nên bổ sung nhiều rau xanh vào thực đơn hằng ngày cho trẻ.

– Các loại vitamin: vitamin hỗ trợ khá nhiều trong tăng trưởng chiều cao. Vitamin thường có trong các loại rau xanh và hoa quả tươi.

– Chất khoáng: ngoài ra trẻ cũng cần được bổ sung các loại khoáng chất như canxi, sắt,… Nhất là các trẻ gái, việc bổ sung sắt là vô cùng quan trọng.

Chế độ ngủ nghỉ hợp lí

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa nói trẻ 15 tuổi đang là “tuổi ăn tuổi ngủ”. Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc lấy lại năng lượng và tái tạo tế bào. Do đó, trẻ cần có chế độ ngủ nghỉ hợp lí để việc phát triển chiều cao được tốt nhất. Cụ thể:

– Mỗi đêm trẻ cần ngủ từ 8 đến 10 giờ đồng hồ. Trước 10 giờ là khoảng thời gian đi ngủ tốt nhất. Bởi sau 10 giờ là thời gian cơ thể tiết nhiều hormon tăng trưởng nhất.

– Trẻ nên có giấc ngủ trưa ngắn khoảng 30 phút.

– Dù nhiều trẻ có xu hướng ngủ khá nhiều nhưng không nên để trẻ ngủ quá 10 tiếng một ngày.

cách tăng chiều cao ở tuổi 15

>>>>> Xem thêm Cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Điều chỉnh tư thế đi đứng nằm ngồi

Tư thế cũng ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Sai tư thế có thể dẫn đến vẹo cột sống, gù lưng,… kèm theo đó là sự suy giảm về chiều cao. Vì vậy hãy nhắc nhở con bạn đi thẳng lưng, ngồi học đúng tư thế, và không nằm sấp, nằm co người nhé.

>>>>> Xem thêm Cách tăng chiều cao ở tuổi 17

Luyện tập thể thao mỗi ngày: chơi bóng rổ

Luyện tập thể thao hằng ngày là một cách tăng chiều cao ở tuổi 15 quan trọng. Với luyện tập, bạn có thể chọn các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao đơn giản tại nhà. Chơi bóng rổ có những động tác yêu cầu trẻ phải phát huy tối đa chiều cao. Chẳng hạn như rướn người, nhảy bật cao ném rổ,… Những động tác này sẽ giúp trẻ giãn hệ thống đĩa đệm, kích thích phát triển xương, do đó có chiều cao hoàn hảo hơn.

Mặt khác, bóng rổ cũng là môn thể thao rất hấp dẫn. Vừa giúp con bạn phát triển chiều cao lại vừa giúp bé hòa nhập hơn, năng động hơn. Trên đây là 4 cách tăng chiều cao ở tuổi 15 hiệu quả nhất. Hi vọng với những cách này, con bạn sẽ có được chiều cao như ý nhé!

Tại Hà Nội, Trung tâm TT Tuổi Trẻ hiện đang là nơi chuyên đào tạo, mở các lớp học bóng rổ chất lượng nhất. Tại trung tâm có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Không chỉ giúp các con phát triển về kỹ thuật, kỹ năng mà  còn giúp con phát triển toàn diện về cả chiều cao lẫn thể chất.

Trung tâm dạy bóng rổ Tuổi Trẻ

  • Hotline: 0961.35.2626
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hocbongro/
  • Email: dangky@thethaotuoitre.com
admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

12 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

12 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago