Categories: Tăng trưởng chiều cao

Bật mí cách tăng chiều cao ở tuổi 17 dành riêng cho các bạn nam

Tuổi 17 là độ tuổi mà các bạn nam phát triển chiều cao nhanh nhất. Nếu có phương pháp hợp lí, các bạn sẽ có chiều cao vô cùng ấn tượng. Vậy làm thế nào để phá triển chiều cao ở tuổi 17? Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách tăng chiều cao ở tuổi 17 dành riêng cho các bạn nam. Hãy cùng đón đọc nhé!

Đặc điểm phát triển của các bạn nam tuổi 17

Tuổi 17 đối với các bạn nam là tuổi nằm ở giai đoạn đỉnh của tuổi dậy thì. Cơ thể bạn đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ nhẩ về cơ, xương. Chiều cao của bạn có thể tăng lên từ 15-20cm trong năm này. Chiều cao chuẩn của các bạn nam, theo nghiên cứu là 175,2cm khi đạt tuổi 17. Nếu bạn chưa đạt đến chiều cao này, hãy đọc kĩ các cách tăng chiều cao sẽ được giới thiệu ở phần sau nhé.

Hệ cơ cũng bắt đầu phát triển mạnh. Đặc biệt là sự thay đổi về giọng nói. Thực ra, giọng nói của bạn đã thay đồi từ những năm bạn 12-13 tuổi. Giọng bạn trở nên trầm, vang, trưởng thành và chín chắn hơn nhiều.

cách tăng chiều cao ở tuổi 17

Trong thời gian này bạn cũng có khá nhiều thay đổi về tâm sinh lí và tình cảm. Bạn có thể nhạy cảm hơn với những gì diễn ra với bạn. Khá nhiều bạn khi bước vào giai đoạn dậy thì bị stress và tâm lí nặng. Nhưng hãy nhớ rằng tâm lí không ổn định cũng có ảnh hưởng xấu đến chiều cao của bạn.

>>>>> Xem thêm Cách tăng chiều cao ở Tuổi 16

Các cách tăng chiều cao cho bạn nam tuổi 17

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách tăng chiều cao ở tuổi 17. Bạn nên nhớ rằng các phương pháp này được thực hiện đồng thời với nhau sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Để đảm bảo sức khỏe nói chung và chiều cao nói riêng, một chế độ ăn uống hợp lí là vô cùng cần thiết. Trong thực đơn của bạn, hãy đảm bảo bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như: chất xơ, chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất,…

Các dưỡng chất này có nhiều trong các loại thực phẩm sạch như rau xanh, hoa quả, thịt, cá, bơ, phomai,… Vì vậy, hãy đảm bảo bạn được cung cấp đầy đủ thực phẩm này. Hãy nhờ bố mẹ chế biến những bữa ăn đa dạng món, và nhớ uống sữa hằng ngày nhé.

thực đơn tăng chiều cao tuổi 17

>>>>> Xem thêm Cách tăng chiều cao ở tuổi 15

Chế độ ngủ hợp lí

Ngoài chế độ ăn, bạn cũng cần có chế độ ngủ nghỉ hợp lí. Ở tuổi này bạn cần có nhiều thời gian ngủ nghỉ hơn để cơ thể hồi phục và phát triển. Hãy đảm bảo mỗi ngày bạn có ít nhất 8 đến 10 tiếng để ngủ. Và nhớ hãy đi ngủ trước 10 giờ khuya nhé.

Không sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, café,… đều không tốt cho phát triển chiều cao. Dù biết rằng ở tuổi này nhiều bạn nam đã sử dụng chất kích thích, nhưng để phát triển chiều cao của bạn thì không nên đâu nhé.

Tập luyện thể dục thể thao: chơi bóng rổ

Có lẽ luyện tập thể thao khá đơn giản với các bạn nam. Đa phần các bạn nam đều ưa các hoạt động thể chất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập trung phát triển chiều cao, hãy lựa chọn học bóng rổ.

Đây là bộ môn yêu cầu bạn phải sử dụng tối đa chiều cao của mình. Các động tác trong bóng rổ yêu cầu bạn phải rướn, bật và giãn người tối đa. Do đó, hệ cơ xương của bạn cũng được kích thích phát triển. Hơn thế nữa, được chơi cùng bạn bè cũng khiến bạn giải tỏa tâm lí và hòa đồng hơn với mọi người đấy.

Trên đây là các cách tăng chiều cao ở tuổi 17 dành cho các bạn nam. Chúc các bạn nam luôn sở hữu chiều cao ưng ý nhất nhé!

>>>>>Xem thêm https://hocbongro.com.vn/hoc-bong-ro-o-dau-tai-ha-noi-tot-chuyen-nghiep-va-uy-tin/

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

12 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

12 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago