Categories: Tăng trưởng chiều cao

Bật mí cách tăng chiều cao ở tuổi 18 cho cả nam và nữ

Ai cũng muốn sở hữu một ngoại hình đẹp. Và thường các bạn sẽ tự tin hơn khi sở hữu một chiều cao tốt. Tuy nhiên, rất nhiều bạn 18 tuổi – lứa tuổi gần cuối giai đoạn dậy thì, lại chưa ưng ý về chiều cao của mình. Nếu bạn muốn cải thiện chiều cao hơn nữa cho bản thân, hãy cùng đến với những lời khuyên về cách tăng chiều cao ở tuổi 18 dưới đây.

Chiều cao chuẩn độ tuổi 18

Nếu bạn chưa biết chiều cao của mình đã đạt chuẩn chưa, thì đây là những thông tin dành cho bạn. Theo nghiên cứu, chiều cao chuẩn của nữ ở độ tuổi 18 là 163,7cm. Con số này ở các bạn nam là 176,1cm. Trên thực tế, đa phần các bạn chưa đạt được chiều cao chuẩn này.

Nghiên cứu cũng cho thấy, di truyền chỉ chiếm 20% trong các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao. Do đó, chiều cao hiện tại của bạn, phụ thuộc chủ yếu vào các nhân tố ngoài. Các nhân tố này có thể là chế độ ăn, chế độ tập luyện,…

Trên thực tế, hầu hết các bạn trẻ 18 tuổi đều đã sống khá độc lập. Nhiều bạn phải sống xa nhà, xa bố mẹ để đi học, đi làm,… Việc thiếu kiến thức và kĩ năng chăm sóc bản thân là nguyên nhân chính khiến bạn không cải thiện được chiều cao.

Các cách tăng chiều cao ở tuổi 18

Vậy cách tăng chiều cao ở tuổi 18 là như thế nào? Dựa vào những phân tích trên, chúng ta có những giải pháp như sau:

Bổ sung chế độ ăn uống hợp lí

Chế độ ăn uống hợp lí đầu tiên phải yêu cầu ăn uống đúng và đủ bữa. Rất nhiều bạn trẻ đã bỏ thói quen ăn sáng. Trong khi ăn sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là các bạn gái, do luôn muốn giảm cân giữ dáng nên thường ăn uống thiếu chất.

Bạn hãy sắp xếp và điều chỉnh lại chế độ ăn của mình sao cho hợp lí nhé. Cơ thể bạn chỉ đẹp khi khỏe mạnh mà thôi. Chế độ ăn của bạn cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: chất xơ, chất đạm, tinh bột, chất béo,… Muốn có điều này bạn cần có thực đơn ăn uống đa dạng, phong phú.

Thực phẩm tăng chiều cao

>>>>> Xem thêm

Chế độ ngủ nghỉ

Đa phần bạn trẻ hiện nay đều có thói quen thức khuya dậy muộn. Đây là thói quen xấu cần bỏ. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển chiều cao của bạn. Thói quen ngủ không hợp lí có thể gây rối loạn một số chức năng trong cơ thể.

Hãy đi ngủ trước 10 giờ khuya mỗi ngày nhé. Và mỗi ngày hãy dành ít nhất 8-10 tiếng để ngủ nghỉ. Nếu bạn dành được 30 phút ngủ trưa mỗi ngày cũng sẽ rất tốt cho cơ thể.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Nhiều bạn trẻ ở độ tuổi 18 đã bắt đầu sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Đây là những chất khiến cơ thể giảm tiết hormon tăng trưởng. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện chiều cao, hãy dừng sử dụng các chất này nhé.

cách tăng chiều cao ở tuổi 18

Vận động thể chất: chơi bóng rổ

Ngoài các giải pháp trên, bạn nên kết hợp với chế độ luyện tập hợp lí. Chơi bóng rổ là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn. Đây là bộ môn kích thích sự phát triển chiều cao tốt nhất trong các môn thể thao hiện nay.

Các động tác thực hiện trong bóng rổ giúp bạn phát huy tối đa chiều cao của mình. Chẳng hạn bạn muốn ném rổ cần rướn người và bật nhảy tối đa. Những thao tác như vậy sẽ khiến mô xương và mô cơ được giãn, hệ thống đĩa đệm cũng được kéo căng. Chiều cao của bạn sẽ được cải thiện đáng kể nhờ luyện tập thường xuyên đấy.

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua các cách tăng chiều cao ở tuổi 18 rồi. Chúc các bạn sớm sở hữu chiều cao ưng ý cho bản thân mình. Các bạn có thể tham khảo các lớp học bóng rổ tại trung tâm TT Tuổi Trẻ – Nơi chuyên đào tạo bóng rổ và phát triển chiều cao tốt nhất cho trẻ em tại Hà Nội

admin

Recent Posts

  • Kiến thức bóng rổ
  • Tin thể thao
  • Tin Tức

Summer camp 4T – Một mùa hè ý nghĩa cùng với Thể Thao Tuổi Trẻ

Summer Camp đã chính thức được bắt đầu rồi các bạn nhỏ ơi!!!  Tổng quan về SUMMER CAMP  Chương trình…

11 tháng ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin Tức

Khóa học bóng rổ hè 2023 giúp con Vui khỏe – Cao lớn

Học bóng rổ ở đâu tại Hà Nội tốt? Khi mà không phải địa chỉ dạy bóng rổ trẻ em…

11 tháng ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Boston Celtics vs Atlanta Hawks 19/4/2023

Vào lúc 06h00 ngày 19/4, ở lượt trận sắp tới, Boston Celtics sẽ tiếp tục tiếp đón Atlanta Hawks tại thánh địa TD…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 18/4/2023

Vào lúc 09h00 ngày 18/4, Sacramento Kings sẽ lại được tiếp đón Golden State Warriors trên thánh địa Golden 1 Center ở trận…

1 năm ago
  • Nhận định bóng rổ

Nhận định NBA: Sacramento Kings vs Golden State Warriors 16/4/2023

Vào lúc 7h30 ngày 16/4/2023, Sacramento Kings vs GS Warriors sẽ gặp nhau trong vòng đấu sắp tới. Sacramento Kings sẽ…

1 năm ago
  • Bài viết bóng rổ
  • Tin thể thao

Giải bóng rổ U23: TP.Hồ Chí Minh vs Hà Nội “điểm nhấn của ngôi sao”

Mang tính chất của trận “chung kết sớm", U23 Hà Nội và U23 TP.HCM đã chơi ngang tài, ngang sức…

1 năm ago